Skip to main content
x

Sôi nổi tại Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng Công nghệ BIM trong Quản lý Dự án”

Ngày 17/3/2023 vừa qua, Khoa kỹ thuật công trình (KTCT) Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ BIM trong quản lý dự án” nhằm chia sẻ các ứng dụng tiên tiến từ thực tiễn ngành xây dựng và quản lý dự án hiện nay. Ngoài ra, hội thảo cũng là cầu nối quan trọng giữa sinh viên, và các doanh nghiệp thân hữu, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên, học viên được tiếp cận công nghệ quản lý dự án mới, từ đó làm giàu tri thức chuyên môn nghề nghiệp, giúp người học thêm tự tin khi làm việc tại các doanh nghiệp sau khi ra trường. Chính vì vậy, hội thảo đã thu hút sự tham gia đông đảo của các khách mời doanh nghiệp, và gần 170 sinh viên ngành Xây dựng, Cầu đường, Kiến trúc đang theo học tại Khoa KTCT Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Trần Minh Tùng – Trưởng Khoa Kỹ thuật công trình nêu bật ý nghĩa của Hội thảo lần này giúp sinh viên Khoa KTCT được tiếp cận xu hướng và công nghệ mới của ngành xây dựng hiện nay. TS Tùng nhấn mạnh Khoa KTCT luôn chào mừng các Doanh nghiệp thân hữu đến với Trường để chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn nghề nghiệp, truyền lửa đam mê nhằm giúp sinh viên phấn đấu hoàn thành chương trình học tập giỏi, tốt nghiệp và phụng sự Tổ quốc. Vì vậy, Khoa KTCT ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bộ môn Cơ sở và Bộ môn Thi công và Quản lý dự án đã tổ chức hội thảo có chủ đề rất thực tiễn, và nhấn mạnh hợp tác doanh nghiệp là một trong những mục tiêu năm học quan trọng của Khoa.

Thay mặt Khoa KTCT, Tiến sỹ Tùng bày tỏ cám ơn các doanh nghiệp đã đồng hành với Khoa KTCT tại Hội thảo lần này gồm công ty cổ phần Quản lý dự án và đầu tư (CPMI), công ty cổ phần PC One và công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển GCD. Tiến sỹ Tùng tin tưởng rằng sau buổi ký kết MOU hợp tác hôm nay, quý doanh nghiệp thân hữu sẽ tiếp tục đồng hành với Khoa KTCT trong các sự kiện sắp tới nhằm kết nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Khoa KTCT tiếp cận tri thức công nghệ xây dựng mới, được tham gia thực tập tốt nghiệp, cũng như làm việc tại các doanh nghiệp sau khi ra trường.

Tại hội thảo, chuyên gia Nguyễn Tiến Dương chia sẻ kinh nghiệm thực hành ứng dựng BIM trong quản lý dự án xây dựng nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí, tạo lợi thế cạnh tranh khi đấu thầu và triển khai thực hiện dự án được hiệu quả. Diễn giả đã đi sâu phân tích khả năng ứng dụng chi tiết của từng công nghệ trong suốt vòng đời quản lý dự án xây dựng, từ giai đoạn khảo sát thiết kế lập dự án đến giai đoạn thi công nghiệm thu và vận hành công trình. Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi phản biện đã được sinh viên chuyên ngành xây dựng, cầu đường đặt ra cho diễn giả doanh nghiệp nhằm làm rõ những ưu điểm, hạn chế và rào cản pháp lý của công nghệ trong thực tiễn hoạt động xây dựng; từ đó giúp người học dễ dàng lĩnh hội và làm giàu thêm tri thức chuyên môn nghề nghiệp, và thêm tự tin khi làm việc tại doanh nghiệp sau khi ra trường.

Điểm thú vị của hội thảo là sự chia sẻ, truyền lửa đam mê nghề nghiệp của doanh nghiệp. Đúc rút từ câu chuyện nghề nghiệp của mình và các đồng nghiệp, chuyên gia Nguyễn Tiến Dương nhấn mạnh rằng sinh viên chỉ có thể thành công trong tương lai nếu có sự yêu nghề mãnh liệt, qua đó nỗ lực không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức ngay từ khi còn trên ghế Nhà trường, và liên  tục trau dồi kiến thức chuyên môn sau khi tốt nghiệp. Với cách tiếp cận này, sinh viên chắc chắn đạt được những thành quả nhất định trong nghề nghiệp mà mình đã chọn. Chuyên gia Dương cho rằng sau buổi ký kết hợp tác hôm nay, doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ, và tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Khoa KTCT.

Chia sẻ thêm tại hội thảo, Phó Giáo sư Tiến sỹ Đỗ Nguyễn Văn Vương-Trưởng Bộ môn cơ sở nhấn mạnh: “Hội thảo không chỉ đem lại nhiều thông tin thực tế bổ ích cho sinh viên của Khoa KTCT, mà còn gợi mở ra nhiều hướng nghiên cứu khoa học mới về ứng dụng BIM cho ngành xây dựng. Vì vậy, Tiến sỹ Vương bày tỏ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp thân hữu, nhằm triển khai thêm các hội thảo chuyên sâu, giúp khai mở những cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu mới, qua đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa KTCT trong thời gian tới”.

Một số hình ảnh tại Hội thảo
1
Tiến sỹ Trần Minh Tùng – Trưởng Khoa Kỹ thuật công trình phát biểu chào mừng
3
Khoa Kỹ thuật công trình bày tỏ cám ơn sự đồng hành của Doanh nghiệp thân hữu
4
Chuyên gia Nguyễn Tiến Dương chia sẻ thực tiễn nghề nghiệp tại Hội thảo chuyên đề
5
Phó Giáo sư Tiến sỹ Đỗ Nguyễn Văn Vương phát biểu tại Hội thảo chuyên đề
6
Sinh viên khoa KTCT đặt câu hỏi thảo luận với chuyên gia Doanh nghiệp
7
Sôi nổi sinh viên KTCT phát biểu tại Hội thảo chuyên đề
8
Khoa KTCT, Doanh nghiệp và đại diện sinh viên chụp hình lưu niệm
9
Ban tổ chức Hội thảo và Doanh nghiệp chụp hình lưu niệm tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng