Skip to main content
x

Ngành KIẾN TRÚC TDTU đạt Chứng nhận chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA

Với những thành tựu đã đạt được trong hoạt động đào tạo Kiến trúc sư từ năm 2013 đến nay, ngành Kiến trúc của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã đạt Chứng nhận chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA, tháng 12/2021.
Báo cáo tự đánh giá (SAR) của ngành Kiến trúc TDTU là cột mốc đánh dấu chương trình đào tạo này được chính thức công nhận trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) trong thời hạn 5 năm, từ năm 2021-2026. 
Chương trình đào tạo ngành Kiến trúc được xây dựng và tham khảo theo chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Kiến trúc của trường các trường Đại học tiên tiến trên thế giới, và được cập nhật hai năm một lần để cải tiến cấu trúc CTĐT cũng như nội dung khóa học tương thích với CTĐT tương tự của các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Năm 2018, chúng tôi đã hoàn thiện CTĐT ngành Kiến trúc để đáp ứng các yêu cầu của AUN-QA. Đó là, CTĐT tập trung hơn vào những kỹ năng thực hành, trên cơ sở lý luận vững chắc, nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có thể đáp ứng đa dạng cho các đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc nói riêng và các cơ quan quản lý nhà nước về quy hoạch và kiến trúc của Việt Nam nói chung.
Trong bối cảnh dịch COVID-19, quá trình kiểm định gặp nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ của tập thể GV-VC và các khóa sinh viên, cũng như sự hỗ trợ hiệu quả của các đơn vị chuyên trách trong trường, ngành KIẾN TRÚC TDTU đã đạt Chứng nhận chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA vào ngày đầu năm mới 2022.
Thành quà này một lần nữa chứng minh tính hiệu quả, chuyên nghiệp của CTĐT đã được một tổ chức kiểm định quốc tế có uy tín công nhận. Đây cũng là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần của cả giảng viên và sinh viên ngành Kiến trúc tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi đó là tính kỷ luật, chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo để đạt được những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
 

1
ASEAN UNIVERSITY NETWORK (AUN) chứng nhận Chương trình đào tạo Kiến trúc của Đại học Tôn Đức Thắng đã được đánh giá và phù hợp với yêu cầu của các chi tiết tiêu chuẩn của TIÊU CHUẨN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ASEAN UNIVERSITY NETWORK.