Skip to main content
x

Du lịch địa phương thích ứng với sự biến đổi

Năm học 2020-2021, ngành Kiến trúc TDTU kết hợp với Viện quản lý đô thị thông minh (Trường ĐH Kinh tế Tp.HCM) tổ chức Xưởng thiết kế quốc tế (Parallel Design Studio) lần thứ 4 với Trường ĐH Hasselt (Vương quốc Bỉ). Đây là cơ hội tốt cho sinh viên và giảng viên được học hỏi& trao đổi kiến thức và kinh nghiệm làm đồ án quốc tế từ bạn bè nhiều nước tham gia như Vương quốc Bỉ, Hàn Quốc, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Chủ đề chính của studio là Du lịch địa phương thích ứng với sự biến đổi (Global Strategies For Resilient Local Tourism).
Không ai có thể tưởng tượng được cuộc sống của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng như thế nào trong năm 2020 và 2021 cho đến khi Covid-19 xuất hiện. Sự phức tạp của các tác động và thách thức của Covid-19 buộc chúng ta phải xem xét lại về thói quen, phong cách sống và có thể cả môi trường sống &làm việc của chúng ta. Trong bối cảnh quốc tế gặp khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, nên Ban tổ chức Xưởng thiết kế quốc tế đã chọn hình thức làm việc trực tuyến trên nền tảng các công nghệ Cisco, Discord, Google meet, và Miro. 

Trong tuần hội thảo quốc tế, từ ngày 01 - 05/3/2021, hội thảo của chúng tôi sẽ chia sẻ, thảo luận và đề xuất các ý tưởng sáng tạo nhằm phát triển các chiến lược toàn cầu cho du lịch địa phương trong trạng thái mới. Các trường đại học đối tác sẽ cùng tham gia gồm: Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Đại học Kinh tế TP.HCM (ISCM-UEH), Đại học Công nghệ TP.HCM (HCMCUT), Đại học Hasselt (UH-Vương quốc Bỉ), Đại học Toàn cầu Handong (HGU), Đại học Công nghệ Mandalay (TUM) và Đại học Thammasat (ThU), đại diện cho 5 quốc gia Bỉ, Hàn Quốc, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Nhóm TDTU gồm 8 sinh viên ngành kiến trúc-quy hoạch năm 3 và 4, được hướng dẫn bởi TS. KTS. Ngô Lê Minh, TS. KTS. Võ Hoàng Khánh và ThS. Lê Tố Quyên.

Sinh viên kiến trúc từ 5 trường đại học sẽ được tuyển chọn và chia đều vào 8 nhóm, mỗi nhóm từ 4 -5 người, được hướng dẫn bởi 2 hay 3 giáo sư/kiến trúc sư từ các trường ĐH trên.

Hy vọng rằng đây là dịp giao lưu trao đổi giữa các nền văn hóa của châu Á – châu Âu, chia sẻ kinh nghiệm đối phó với đại dịch và duy trì một trạng thái mới của cuộc sống để vẫn có thể tiếp tục kết nối con người-văn hóa-du lịch trên phạm vi toàn cầu.

1
Hội thảo Du lịch địa phương thích ứng với sự biến đổi, tháng 3/2021
2
Làm việc trực tuyến trên nền tảng các công nghệ Cisco, Discord, Google meet, và Miro.
3
Không gian công cộng thời kỳ Covid-19 (Nguồn: Un-Habitat, https://www.archdaily.com)
4
Không gian công cộng thời kỳ Covid-19 (Nguồn: Un-Habitat, https://www.archdaily.com)