Skip to main content
x

Hội thảo “Archlinexp trong kiến trúc, giải pháp sàn không dầm và bê-tông nhẹ”

 

Ngày 27/12/2019, Khoa Kỹ Thuật Công Trình (KTCT) thuộc trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức hội thảo chuyên đề nhằm mục đích tạo điều kiện cho sinh viên (SV) ngành kiến trúc-quy hoạch, xây dựng của Khoa tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm thực tế từ doanh nghiệp. Đến dự có các giảng viên (GV) của khoa, SV và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng bền vững. Đồng thời, đây là dịp để tạo môi trường học tập có chất lượng, gắn liền với thực tiễn và mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa khoa, trường với chuyên gia và tổ chức nghề nghiệp.

Các diễn giả lần này là KTS. Steffen Engel (giám đốc quản lý công ty ENCON Việt nam) và Kỹ sư Hoàng Thế Nam (giám đốc công ty N-EPS, cựu SV trường). Những kiến thức quý báu về việc ứng dụng của phần mềm ArchlineXP để thực hiện linh hoạt cho một đồ án kiến trúc; những ưu thế vượt trội về kết xuất hình ảnh quang học từ xử lý 2D là những thú vị và tiện ích của phần mềm này so với hiện nay. Cũng như giải pháp bê-tông nhẹ trong công trình kiến trúc đem lại sự tiện ích về mặt thời gian thi công, giảm tải trọng, vượt nhịp và cách âm tốt của loại vật liệu này.

Buổi hội thảo đã tạo nhiều hứng thú cho hơn 100 bạn SV tham gia. Đặc biệt là, những giải đáp thực tế các nguyên tắc lý thuyết mà các bạn đã được học trên giảng đường. Bên cạnh đó, dịp này sẽ là cầu nối quan trọng cũng như là dịp để SV có thể thực tập, làm việc tại các công ty trong lĩnh vực này. Tổng kết hội thảo, TS. Ngô Lê Minh, Trợ lý Trưởng Khoa KTCT gửi lời cảm ơn đến các diễn giả cũng như doanh nghiệp tham dự.  

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo ngày 27/12/2019

1
Tập thể GV-SV K.KTCT cùng diễn giả KTS. Steffen Engel, GS. GS. Xenia Panfilova, công ty ENCOL Việt Nam
2
Tập thể GV-SV K.KTCT cùng diễn giả giải pháp bê-tông nhẹ N-EPS
3
Diễn giả Xenia Panfilova trình bày các dự án thực tế bằng ArchlineXP được tiến hành ở Đức, Thụy Điển
4
GV và SV cùng tìm hiểu tiện ích của phần mềm ArchlineXP.
5
KTS. Steffen Engel chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế thực tế, vấn đề sử dụng phần mềm trong thực hiện đồ án kiến trúc.
6
Đại diện khoa KTCT tặng hoa và quà lưu niệm cho các diễn giả.