Skip to main content
x

Chương trình cấp 2 bằng đại học 2 năm tại Đại học Tôn Đức Thắng, 2 năm tại Đại học La Trobe

1.    Giới thiệu về Trường đại học La Trobe
Đại học La Trobe là một trong những Đại học hàng đầu của Úc, với hơn 36.000 sinh viên, 6 cơ sở đào tạo trên toàn nước Úc trong đó cơ sở tại thành phố Melbourne có diện tích lớn nhất nước Úc. Trường La Trobe hiện tại có hơn 7000 sinh viên quốc tế từ hơn 110 quốc gia, và 2600 sinh viên quốc tế tốt nghiệp mỗi năm. Trường luôn được xếp hạng trong top 400 thế giới hoặc top 1.2% trong tất cả các đại học toàn cầu. Trong lĩnh vực nghiên cứu, La Trobe có 41 ngành đào tạo vượt tiêu chuẩn thế giới trong đó có kĩ sư, IT, tài chính ngân hàng, y sinh, vv. 

https://www.latrobe.edu.au/

1
2.    Giới thiệu về Đại học Tôn Đức Thắng 
Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những đại học danh tiếng hàng đầu Việt Nam, đứng thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng uy tín của thế giới TOP 25 trường hàng đầu ASEAN (Web of Science 2019), TOP 101-200 những đại học có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển bền vững về kinh tế-xã hội hàng đầu thế giới phạm vi toàn cầu (Time Tigher Education 2019).  

https://www.tdtu.edu.vn/

2
3.    Thông tin chương trình
•    Đối tượng tuyển sinh 
o    Xét tuyển học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
o    Xét tuyển học sinh quốc tế đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
o    Xét tuyển sinh viên đang theo học chuyên ngành kỹ sư xây dựng tại Trường đại học Tôn Đức Thắng
•    Ngành liên kết đào tạo: Kỹ sư Xây dựng
•    Thời gian đào tạo: 4 năm
•    Hình thức đào tạo: 2+2
o    Giai đoạn 1: 2 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.
o    Giai đoạn 2: 2 năm học tại Đại học La Trobe, Bendigo, Úc.
•    Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh. Nếu sinh viên chưa đủ trình độ tiếng Anh thì phải tham gia học tiếng Anh tăng cường theo qui định của chương trình.
•    Học phí và sinh hoạt phí:
o    Giai đoạn 1: 60.000.000 VND/năm/sinh viên cho niên khóa 2019-2020, học phí sẽ được xem xét hiệu chỉnh cho những năm tiếp theo, nhưng không tăng quá 7%.
o    Giai đoạn 2: 35.000 AUD/năm/sinh viên cho niên khóa 2019-2020, sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng sẽ được nhận học bổng trị giá 25% học phí, ngoài ra mỗi sinh viên nhận học bổng ưu đãi 5000 AUD cho năm đầu tiên. Học phí sẽ tăng từng năm nhưng không tăng quá 7%.
•    Thời gian học chuyển tiếp giai đoạn 2: Tháng 3 và tháng 8 hàng năm.
•    Điều kiện chuyển tiếp giai đoạn 2:
o    Hoàn tất giai đoạn 1 tại Đại học Tôn Đức Thắng với điểm trung bình tích lũy các môn cơ sở ngành và chuyên ngành 6: xem tại đây.
o    Điều kiện tiếng Anh: IELTS6 (điểm thành phần ≥ 6.0); nếu sinh viên chỉ đạt IELTS=5.5, sinh viên có thể sang Đại học La Trobe học tiếng Anh 10 tuần, trong đó Đại học La Trobe sẽ hỗ trợ học phí 5 tuần, học phí học tiếng Anh 5 tuần còn lại khoảng 3000 AUD. Ngoài ra, sinh viên có thể xin kéo dài thời gian giai đoạn 1 để đạt chuẩn anh văn trước khi sang Úc.  
•    Văn bằng: Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được 2 bằng đại học.
o    Đại học Tôn Đức Thắng cấp bằng kỹ sư Xây dựng.
o    Đại học La Trobe cấp bằng kỹ sư Xây dựng (chương trình tài năng), đây là bằng cấp sinh viên chương trình được học thẳng lên tiến sỹ.
4.    Ưu điểm của chương trình:
•    Chương trình học tiên tiến, thực tiễn, được công nhận ở phạm vi quốc tế.
•    Môi trường học tập quốc tế, tài liệu và thư viện chuẩn quốc tế.
•    Chương trình học 2 giai đoạn với giai đoạn 1 học tại Campus của TDTU nên giúp sinh viên có thời gian chuẩn bị, tránh được cú sốc về tâm lý do thay đổi môi trường sống và học tập đột ngột.
•    Được học tăng cường tiếng Anh trong không gian mở, giao tiếp 100% tiếng Anh, bảo đảm năng lực học trực tiếp bằng tiếng Anh trong chương trình và dễ dàng chuyển tiếp sang học giai đoạn 2 ở nước ngoài.
•    Được hưởng chính sách học bổng của Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học La Trobe. 
•    Chi phí tiết kiệm 60% so với du học tự túc nên phù hợp với những sinh viên không mạnh về tài chính.
•    Bằng cấp có giá trị quốc tế, người học được nhận cùng lúc 02 bằng đại học của TDTU và Trường đại học La Trobe.
•    Với việc học 2 năm tại Úc, sinh viên sẽ có cơ hội được cấp thêm visa tạm trú 2 năm sau khi tốt nghiệp.
•    Học tập tại Bendigo, sinh viên sẽ có ưu thế đặc biệt đó là có cơ hội tìm kiếm việc làm và định cư lâu dài ở Úc.
5.    Cơ hội nghề nghiệp:
•    Sinh viên được Trường La Trobe cấp bằng kỹ sư Xây dựng, được công nhận bởi hiệp hội kỹ sư Úc (Engineers Australia) sẽ có cơ hội làm việc và định cư ở Úc. Với cấu trúc chương trình đào tạo được hai Trường xây dựng toàn diện bao hàm nhiều mảng kiến thức khác nhau, do đó sinh viên có thể đảm nhiều vài trò khác nhau sau khi tốt nghiệp: Kỹ sư Kết cấu, Kỹ sư cấp thoát nước, Kỹ sư công trình giao thông, Kỹ sư Địa kỹ thuật, Kỹ sư năng lượng tái tạo, Kỹ sư quản lý dự án, và Kỹ sư giám sát công trường.
•    Nếu sinh viên có mong muốn trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp, với tấm bằng kỹ sư xây dựng do Trường Tôn Đức Thắng cấp, một trường nằm trong TOP 25 trường hàng đầu ASEAN (Web of Science 2019), cùng với vốn tiếng Anh sau 2 năm du học ở Úc, sẽ đảm bảo cho sinh viên một công việc mong muốn và một tương lai tươi sáng ở quê hương Việt Nam.
6.    Chương trình đào tạo: xem tại đây

7.    Điều kiện xét tuyển chương trình du học luân chuyển Campus:https://admission.tdtu.edu.vn/dai-hoc/phuong-thuc-xet-tuyen-chuong-trinh-du-hoc-luan-chuyen-campus

Đại diện đại học La Trobe sẽ trực tiếp tư vấn tuyển sinh tại Trường đại học Tôn Đức Thắng vào ngày 20-25/7/2019