Skip to main content
x

Sinh viên quốc tế học tập và giao lưu tại khoa Kỹ thuật công trình TDTU

Trong cái háo hức  đón chào mùa hè sắp đến, những cánh phượng bắt đầu khỏe sắc Khoa KTCT vui mừng đón tiếp quý Thầy cô và các bạn sinh viên đến từ trường Đại học University Sains Malaysia (USM) trong chuyến tham quan, học tập tại TDTU trong hai ngày 9 và 10 tháng 5 năm 2024.

1

Sáng ngày 9/5, thay mặt cho TDTU, TS. Trần Minh Tùng và quý thầy cô Khoa KTCT đã đón tiếp đoàn USM. Về phía USM, hướng dẫn đoàn là TS Izyan yahaya và Giáo sư Mastura Jaafar Cùng với 43 sinh viên ngành Quản lý khối lượng trong xây dựng (dự toán trong xây dựng).

2

3

Sau lời chào đón thân tình, hai bên đã có những giới thiệu về TDTU và USM, về đào tạo cũng như các chính sách hợp tác, nghiên cứu và đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trong bầu khí nồng nhiệt này, các bạn sinh viên của hai trường đã có những trò chơi kết nối tình thân, giao lưu văn hóa cũng như đón nhận những nụ cười dễ thương quý mến từ các nền văn hóa khác nhau, và cảm nhận về ẩm thực Việt Nam trong bữa cơm thân tình.

4

Chiều ngày 9/5, TS. Phạm Hải Chiến đã có buổi trình bày lôi cuốn về chủ đề Phương pháp tính dự toán trong xây dựng tại Việt Nam. Chủ đề này đã khiến cho các bạn sinh viên USM tham gia một cách năng động tích cực và đặt vô vàn câu hỏi khiến cho bầu khí buổi thảo luận trở nên nóng nực hơn bao giờ hết. Sau đó, các nhóm có buổi thảo luận về sự khác nhau trong phương pháp tính dự toán giữa hai nước Malaysia và Việt Nam.

5

6

7

Sáng ngày 10/5, với sự hướng dẫn của TS Izyan yahaya và Giáo sư Mastura Jaafar (USM) các nhóm sinh viên đã có các báo cáo thuyết trình sáng tạo, hấp dẫn về đề tài đã được thảo luận của chiều hôm trước.

8

9

Chiều ngày 10/5, Đoàn USM được tham quan công nghệ sản xuất và kỹ thuật thi công tấm thạch cao tại nhà máy KNAUF ( Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè, Tp.HCM) dưới sự hướng dẫn của TS. Hoàng Thông. Đặc biệt, nhà máy đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được trải nghiệm một cách thực thụ khiến cho các bạn vô cùng thích thú cũng như đem lại vô vàn tiếng cười.

10

Kết thúc chuyến tham quan TDTU, để lại cho các bên những kỷ niệm đẹp cũng như hứa hẹn những hợp tác sắp tới trong tương lai giữa TDTU và USM.

11

Thẻ