Skip to main content
x

Sinh viên ngành Kiến trúc TDTU tham quan, học tập Kiến trúc và quy hoạch tại ĐH Angkor Campuchia

Môn học Tham quan kiến trúc và quy hoạch là một trong những môn học mà sinh viên Kiến trúc nào cũng mong chờ bởi sự đa dạng về nơi học tập của mỗi kì học. Năm học 2023-2024 ngành kiến trúc vinh dự khi được đặt chân đến vùng đất mới mang tên Cambodia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình đào tạo ngành Kiến trúc, dành cho sinh viên năm 3, mỗi năm được luân phiên đổi địa điểm tại nhiều tỉnh thành trong nước và ngoài nước. Môn học nhằm giúp cho sinh viên có cơ hội quan sát, học hỏi và trải nghiệm thực tế không chỉ về kiến trúc, quy hoạch mà còn là lịch sử, văn hóa cũng như các kỹ năng học hỏi giao lưu với bạn bè quốc tế.

1
Ảnh 1: Đoàn trường TDTU đặt chân đến cầu Kompong Kdei, Campuchia

Hành trình kéo dài 4 ngày 3 đêm từ ngày 24/05/2024 đến ngày 27/05/2024 gồm hai chặng: Siem Reap và Phnom Penh. Tại chặng đầu tiên sinh viên được tham quan, ôn tập về lịch sử cũng như cách bảo tồn trùng tu di sản kiến trúc và quy hoạch: cầu Kompong Kdei được xây dựng từ TK12, quần thể Angkor gồm: Angkor Wat, Angkor Thom, đền Bayon, Quảng trường đấu voi, Ta Prohm. Tìm hiểu về con người và văn hóa “đất nước chùa tháp” qua khu chợ Kompong Thom và điệu múa truyền thống Apsara. 

2
Ảnh 2: Đoàn TDTU tại đền Bayon

Vinh dự hơn nữa là hoạt động giao lưu sinh viên ngành Kiến trúc giữa trường Đại học Angkor và Đại Học Tôn Đức Thắng. Ở chương trình giao lưu này, sinh viên ngành Kiến trúc của hai trường đã có cơ hội học tập và làm quen với nhau thông qua các hoạt động vẽ ký họa, team-building,...

3
Ảnh 3: Sinh viên hai trường chụp kỷ niệm tại trường Đại học Angkor - nguồn : Angkor university
4
Ảnh 4: Hoạt động giao lưu giữa sinh viên Kiến trúc hai trường - Nguồn : Angkor university

Chặng hai tại thủ đô Phnom Penh là trải nghiệm kiến trúc mang đậm ảnh hưởng Phật Giáo như Chùa Vàng, Chùa Bạc; Hoàng Cung; Đài tưởng niệm Việt Nam - Cambodia; Chợ Phsar Thom Thmei...

5
Ảnh 5: Đoàn TDTU tại chùa Vàng - Bạc
6
Ảnh 6: Đoàn TDTU tại đài kỷ niệm Độc lập

Chuyến tham quan, học tập tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và những trải nghiệm thực tế đã mang lại cho sinh viên nhà Kiến nhiều cung bậc cảm xúc khi đứng trước những công trình chỉ tưởng là có trên sách vở. Những kỷ niệm khó phai và những bài giảng rong ruổi khắp các nẻo đường mà các Thầy đã truyền tải.