Skip to main content
x

Tọa đàm chuyên đề khởi nghiệp cho sinh viên ngành Xây dựng

Ngày 1/4/2023 vừa qua, Khoa kỹ thuật công trình (KTCT) Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp với hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam (VSCE) tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề “KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH XÂY DỰNG” nhằm chia sẻ, định hướng học tập, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Xây dựng và các chuyên ngành thuộc Khoa Kỹ thuật công trình. Tạo đàm là cầu nối quan trọng giữa sinh viên và VSCE cũng như các doanh nghiệp thân hữu, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên, học viên được tiếp cận công nghệ mới, cách làm mới, những ý tưởng khởi nghiệp hay, sáng tạo từ đó làm giàu tri thức và tạo động lực giúp người học thêm tự tin xác định đúng hướng đi ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Chính vì vậy, buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia đông đảo của các khách mời là lãnh đạo hội Kỹ sư xây dựng Việt Nam đại diện các doanh nghiệp và gần 140 sinh

viên ngành Xây dựng, Cầu đường, Kiến trúc, Quy Hoạch đang theo học tại Khoa KTCT Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Trần Minh Tùng – Trưởng Khoa Kỹ thuật công trình nêu bật ý nghĩa của Hội thảo lần này giúp sinh viên và giảng viên Khoa KTCT được tiếp cận xu hướng đổi mới sáng tạo của ngành xây dựng hiện nay. Ông nhấn mạnh Khoa KTCT luôn hân hoan chào đón các anh chị là những kỹ sư xây dựng tiền bối đã tạo dựng thành công trong sự nghiệp cùng với các Doanh nghiệp thân hữu đến với Trường để chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn nghề nghiệp, truyền lửa đam mê nhằm giúp sinh viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc chương trình học tập, tiếp thêm năng lượng để khởi nghiệp và phụng sự đất nước. Vì vậy, Khoa KTCT đánh giá cao nỗ lực của quý thầy cô ngành Xây dựng và VSCE đã tổ chức hội thảo có chủ đề rất thực tiễn. Ông nhấn mạnh hợp tác giữa khoa với VSCE và với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực và là một trong những mục tiêu then chốt của Khoa nhằm giúp Khoa đào tạo kỹ sư, kiến trúc sư năng động, có định hướng phát triển rõ ràng, có chuyên môn vững, giàu nghị lực và khát khao vươn lên trong sự nghiệp.

Tại hội thảo, Ông Đinh Viết Duy, Phó chủ tịch VSCE, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Cty Cổ phần xây lắp thương mại 2 ACSC trình bày định hướng trở thành Kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp. Ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên BCH VSCE, Chủ tịch sáng lập GOOSH Education chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, động lực và lý do lớn giúp sinh viên xây dựng học tập hiệu quả. Ông Phạm Cảnh Đông, Ủy viên BCH VSCE, Tổng giám đốc công ty CP NOVA E&C chia sẻ chuyên đề sinh viên ngành xây dựng làm thế nào để hội nhập vào nghề, các kỹ năng cần thiết của một kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp. Ông Nguyễn Hải Hồ, Ủy viên BCH VSCE, Chủ tịch công ty Phước Thành chia sẻ trải nghiệm khởi nghiệp, một vài bí quyết giúp kỹ sư xây dựng phát triển nhanh. Các diễn giả đã trình bày đầy đủ và phân tích cặn kẽ về những nội dung của chuyên đề song song với những bài học rất quý của các diễn giả trên con đường phát triển sự nghiệp cũng như những định hướng của ngành trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi đã được sinh viên đặt từ đó giúp sinh viên dễ dàng lĩnh hội, tiếp cận công nghệ mới, cách làm mới, những ý tưởng khởi nghiệp hay, sáng tạo từ đó làm giàu tri thức và tạo động lực giúp các em thêm tự tin xác định đúng hướng đi ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Một số hình ảnh tại Tọa đàm

td1

 

1
Ông Nguyễn Đức Tuấn trình bày tại Tọa đàm
2
Ông Đinh Viết Duy trình bày tại Tọa đàm
3
Ông Phạm Cảnh Đông trình bày tại Tọa đàm


 

Thẻ