Skip to main content
x

Seminar báo cáo chuyên đề nghiên cứu “Những tiến bộ mới trong nghiên cứu về địa cơ nền móng”


Sáng thứ 6, ngày 31/03/2023, tại Hội trường A0403, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Khoa KTCT cùng với Tập đoàn Phan Vũ đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề "Những tiến bộ mới trong nghiên cứu về địa cơ nền móng". Buổi tham luận đã trình bày 4 báo cáo chuyên đề về những chủ đề quan trọng trong địa kỹ thuật do các chuyên gia TS. Nguyễn Bá Phú, ĐH Công Nghiệp TP.HCM; TS. Nguyễn Tấn, ĐH Tôn Đức Thắng; PGS. Jim Shiau, ĐH Southern Queensland; và các chuyên gia đến từ tập đoàn Phan Vũ trình bày.

Buổi tham luận đã trình bày bốn báo cáo chuyên đề về các tiến bộ mới trong nghiên cứu địa cơ nền móng, bao gồm xử lý nền đất yếu, phát hiện, phân tích và sửa chữa hố tử thần, thiết kế và thi công cọc khoan hạ, và các tiến bộ mới nhất về lời giải áp lực đất tường chắn và phân tích cọc barrette. Mặc dù nội dung trình bày của các tham luận có kiến thức chuyên môn sâu và cập nhật mới nhất trong nghiên cứu và thực tiễn ngành nghề địa cơ nền móng, sinh viên rất hứng thú và đặt những câu hỏi liên quan đến nội dung trình bày.

Kết thúc buổi seminar, TS. Trần Minh Tùng cảm ơn Tập đoàn Phan Vũ đã phối hợp với Khoa KTCT để tổ chức buổi báo cáo chuyên đề có giá trị chuyên môn cao cũng như cung cấp cho sinh viên những kiến thức thực tiễn hay và cập nhật. Buổi seminar đã cung cấp cho sinh viên và giảng viên những kiến thức cơ bản và quan trọng về các lĩnh vực khác nhau trong chuyên ngành địa kỹ thuật. Đây là một chủ đề rất quan trọng trong xây dựng và phát triển hạ tầng, vì nền móng chính là cơ sở để xây dựng các công trình. TS. Trần Minh Tùng cảm ơn các báo cáo viên, bao gồm Ông Yoshikazu Suzuki - chuyên gia cao cấp của Tập đoàn Phan Vũ, Ông Huỳnh Minh Phúc - cán bộ phòng kỹ thuật công nghệ của Tập đoàn Phan Vũ, TS. Nguyễn Bá Phú - giảng viên ĐH Công nghiệp TP.HCM và PGS Jim Shiau từ ĐH Southern Queenland, Úc, đã đóng góp những kiến thức quý báu cho buổi thảo luận.

Một số hình ảnh về buổi báo cáo chuyên đề:
 
 

1
Lãnh đạo Khoa KTCTvà bộ môn Xây dựng tặng hoa các chuyên gia trình bày tại hội thảo.
2
PGS Shiau trình bày nội dung báo cáo
3
Lãnh đạo Khoa KTCT chụp hình cùng khách mời và sinh viên tham dự

 

Thẻ