Skip to main content
x

Khoa Kỹ thuật công trình làm việc với Đại Sứ quán Đan Mạch tại TP. Hồ Chí Minh


Ngày 24/02/2023, phái đoàn của Phòng Kinh tế và Thương mại Đan Mạch tại TP. Hồ Chí Minh đã đến làm việc với Khoa Kỹ thuật công trình tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trên cơ sở những hiểu biết đã xây dựng từ nhiều năm giữa TDTU và Đại Sứ quán Đan Mạch, Tham tán Thương mại của Đại Sứ quán Đan Mạch đã gửi Thư mời và đề xuất buổi thăm trường TDTU và làm việc trực tiếp với lãnh đạo Khoa cũng như với PGS. TS. Ngô Lê Minh. 

Tham gia buổi làm việc về phía TDTU có TS. Trần Minh Tùng, Trưởng khoa K. KTCT; PGS. TS. KTS. Ngô Lê Minh-Trưởng Bộ môn kiến trúc; ThS. Đặng Thế Hiển-giảng viên Bộ môn quy hoạch, Điều phối viên quan hệ quốc tế của Khoa. Về phía khách, có bà Trần Thị Tuyết Mai – Trưởng phòng Phòng Kinh tế và Thương mại Đan Mạch tại TP. Hồ Chí Minh, Ông Curt Liliegreen – Giám đốc dự án, ông Michael Harboe-Chuyên gia phân tích cao cấp, bà Anna Herzberg-Chuyên gia kinh tế.

Nội dung làm việc tập trung trao đổi về những cơ hội hợp tác giữa hai bên, đồng thời Phòng Kinh tế và Thương mại Đan Mạch tham vấn ý kiến về các vấn đề mà đối tác quan tâm như:

- Quá trình đô thị hóa tại Việt Nam từ sau cải cách Đổi Mới/ The Process of Urbanization In Vietnam from Doi Moi

- Đặc điểm chính của quá trình đô thị hóa tại Việt Nam/ Characteristics Of Urbanization Process In Vietnam

- Tình hình thực tế và những chính sách của nhà nước liên quan đến vấn đề Nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ và nhà ở cho công nhân tại Việt Nam

- Một vài nhận định, đánh giá về hiệu quả của Chương trình phát triển nhà ở của Việt nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nhiều thông tin về những dự án nghiên cứu và hoạt động chuyên môn để có thể kết nối và hợp tác giữa TDTU và Đan Mạch trong thời gian tới.

Một vài hình ảnh của buổi làm việc với Đại Sứ quán Đan Mạch tại TDTU:

1
 

2

3

4