Skip to main content
x

Hoạt động kết nối doanh nghiệp đầu năm mới của Khoa KTCT

Trong hơn hai năm chịu tác động của đại dịch Covid-19, các hoạt động kết nối doanh nghiệp (DN) giữa nhà trường và các DN có phần bị hạn chế. Ngay những ngày đầu năm mới 2022,  Khoa KTCT đã có những hoạt động hợp tác với các DN hiệu quả và thiết thực. Đầu tiên, ngày 11/01/2022, sự kiện Công ty TNHH Lixil Việt Nam phỏng vấn 23 sinh viên giỏi của Khoa KTCT. Trải qua 2 vòng tuyển chọn và phỏng vấn, Công ty TNHH Lixil Việt Nam đánh giá rất cao về tác phong, kiến thức và tiềm năng phát triển của sinh viên Khoa KTCT, và đã nhất trí chọn ra 6 SV xuất sắc nhất để trao Học bổng Tài năng INAX 2021. Học bổng gồm tiền mặt và những chế độ ưu tiên tuyển dụng tại DN sau khi SV tốt nghiệp ra trường. Đây là học bổng thường niên của Công ty TNHH Lixil Việt Nam dành cho sinh viên giỏi của các Trường đại học trong cả nước.

1
Đại diện Công ty LIXIL Việt Nam, bà Nguyễn thị Quỳnh phỏng vấn tuyển chọn sinh viên.


Ngày 13/01/2022, tại văn phòng Khoa KTCT đã đón tiếp Đại diện Công ty THIETTHACH Group, gồm có Giám đốc Thiết kế, Trưởng phòng Đối ngoại và sự kiện và Trưởng phòng Hành chính Nhân sự. Doanh nghiệp đã cộng tác với ngành kiến trúc trong thời gian qua, như tham gia đánh giá các Đồ án tốt nghiệp ngành kiến trúc, tài trợ giáo dục…Nhân dịp này Đại diện Công ty THIETTHACH Group đã trao tặng 3 phần thưởng trị giá 3 triệu đồng cho 3 sinh viên đạt điểm đồ án tốt nghiệp cao nhất của ngành kiến trúc, đợt tháng 10/2021.
Đến thăm và làm việc tại trường ngày đầu năm mới, đại diện DN muốn tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất và các kết quả đào tạo của Khoa/ngành. Khoa và DN đã trao đổi và thống nhất các hoạt động hợp tác sâu rộng hơn nữa với các ngành Kiến trúc, xây dựng và cầu đường. Trong năm mới 2022, giữa hai bên sẽ kết hợp tổ chức các Seminar chuyên đề, trong đó có mời các chuyên gia của THIETTHACH Group báo cáo cho sinh viên Khoa KTCT; DN sẽ tiếp nhận những SV năm cuối đến thực tập nghề nghiệp ngay sau kỳ nghỉ Tết; Đồng thời, hai bên sẽ triển khai cuộc thi thiết kế nội thất công trình, kết hợp với chương trình giảng dạy của Bộ môn Kiến trúc, có sự hỗ trợ và tư vấn của các chuyên gia THIETTHACH Group. Ngay sau cuộc gặp gỡ này, Khoa KTCT và THIETTHACH Group sẽ ký bản thỏa thuận hợp tác (MOU) để cụ thể hóa cho các hoạt động hợp tác giữa hai bên.
Lãnh đạo Khoa KTCT nhận thức được tính cạnh tranh của thị trường tuyển dụng lao động, đánh giá được lợi thế, tiềm năng của ngành nghề kiến trúc – xây dựng, để từ đó chủ động trong hoạt động kết nối DN trong&ngoài nước, là nhân tố quyết định đảm bảo tỷ lệ 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng chuyên môn trong những năm tới.

2
Tham quan các họa thất và phòng trưng bày đồ án kiến trúc,13/01/2022