Skip to main content
x

Hội thảo chuyên đề - Giải pháp mái Vector Foiltec cho ánh sáng tự nhiên và không gian lớn trong thiết kế kiến trúc


Mái Vector Foiltec là giải pháp ngày càng phổ biến trong kiến trúc và xây dựng. Tính linh hoạt, khả năng chịu nhiệt, lửa, tải trọng gió và đặc biệt là nhẹ hơn 1/100 lần vật liệu kính thông thường nên vật liệu ETFE ngày càng phổ biến cho các công trình của các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế. Đồng thời, vật liệu này cung cấp lượng lớn giải pháp cho việc thiết kế kiến trúc, có tầm quan trọng nhất định trong thực trạng phát triển và xây dựng các công trình kiến trúc ở Việt Nam và thế giới.


Với những ý nghĩa đó, Khoa Kỹ thuật công trình phối hợp cùng các chuyên gia của thương hiệu Vector Foiltec thực hiện buổi talkshow dành cho sinh viên Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng của Khoa.
Chiều ngày 15/11/2021, Ngành Kiến Trúc trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức buổi Hội thảo “Giải pháp mái Vector Foiltec cho ánh sáng tự nhiên và không gian lớn trong thiết kế kiến trúc” (Vector Foiltec roof solution for natural light and large space for architectural building). Hội thảo diễn ra vào lúc 13h00 đến 15h15 với sự tham gia của các chuyên gia, thầy cô ban ngành cùng với 250 bạn sinh viên TDTU.


Báo cáo tại buổi hội thảo có chuyên gia Matthew Penrose, kỹ sư người Anh, phó giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Vector Foiltec; chuyên gia Jean Yves LE GARZIC, đại diện thương mại công ty Farindo Trade Services Limited thuộc tập đoàn Vector Foiltec; ông Đặng Quang Vinh, quản lý kinh doanh công ty Farindo Trade Services Limited.


Hội thảo là hoạt động học thuật thuộc lĩnh vực Kiến trúc, Kết cấu, Xây dựng; có mục đích kết nối các chuyên gia trên thế giới để trao đổi kiến thức về Vật liệu và Kết cấu thông minh, tiên tiến của ETFE(Ethylene Tetrafluoroethylene). Hội thảo cũng là cơ hội để các nghiên cứu sinh và sinh viên các ngành Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng tiếp cận và học hỏi từ các chuyên gia của thế giới.


Những kết quả dự kiến đạt được từ hội thảo:


•    Hội thảo Vector Foiltec sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực Xây dựng và Kiến trúc giữa khoa Kỹ Thuật Công Trình, Trường đại học Tôn Đức Thắng với các tổ chức, công ty trong và ngoài nước.


•    Hội thảo đem lại nhiều cơ hội hợp tác đào tạo, nghiên cứu, trao đổi học thuật cho các ngành Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng của Khoa Kỹ thuật công trình.
Một số hình ảnh trong buổi hội thảo online: 

2
Thông tin chi tiết về các chuyên gia, thầy cô tham gia buổi Talkshow
3
Công trình được nhắc đến trong buổi hội thảo - The Jewel at Changi Airport, Singapore
4
Công trình được nhắc đến trong buổi hội thảo - National Aquatics Centre, Beijing, China 
5
Công trình được nhắc đến trong buổi hội thảo - Eden Project: The Biomes, Cornwall, UK Grimshaw
6
Công trình được nhắc đến trong buổi hội thảo - The Shed’s Bloomberg Building,
7
Hình chụp lưu niệm buổi hội thảo online
8
Hình chụp lưu niệm buổi hội thảo online