Skip to main content
x

Sức hút từ seminar chuyên đề quản lý dự án xây dựng 


Ngày 18/7/2020 vừa qua, Khoa kỹ thuật công trình (KTCT) trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp với Công ty cổ phần tư vấn xây dựng TOM tổ chức Seminar chuyên đề “ Vai trò của các bên liên quan trong quản lý dự án” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng, cơ sở Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong chuỗi các seminar chuyên đề được tổ chức thường niên, thu hút sự tham gia của các khách mời doanh nghiệp, và gần 150 sinh viên, học viên cao học ngành xây dựng đang theo học tại khoa KTCT tại đại học Tôn Đức Thắng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Đỗ Nguyễn Văn Vương – trưởng Bộ môn Cơ Sở - khoa KTCT nêu bật ý nghĩa của seminar chuyên đề lần này nhằm giúp sinh viên và học viên cao học ngành xây dựng của Khoa KTCT nhận thức được tầm quan trọng của các bên liên quan đến sự thành công chung của dự án xây dựng; đồng thời tiếp cận cách thức quản lý các bên liên quan trong thực tiễn quản lý các dự án xây dựng hiện nay.
Đại diện cho khách mời doanh nghiệp, ông Huỳnh Văn Viên – công ty cổ phần tư vấn xây dựng TOM, hiện đang quản lý nhiều dự án lớn trên địa bàn TpHCM và các tỉnh thành lân cận, đã chỉ ra các các yếu tố chính làm nên thành công của một dự án nói chung. Bằng kinh nghiệm QLDA thực tiễn nhiều năm của mình, diễn giả khách mời lần lượt đi sâu phân tích vai trò các bên liên quan chủ yếu trong dự án như Chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, và các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, v.v. Qua đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của các bên liên quan trong việc đảm bảo sự thành công của dự án xây dựng.
Buổi Seminar chuyên đề trở nên sôi nổi khi diễn giả phân tích những tình huống sai sót thường gặp trên thực tế QLDA. Đông đảo sinh viên và học viên cao học hào hứng và liên tục đặt nhiều câu hỏi chuyên sâu với diễn giả nhằm tìm hiểu và làm rõ những lý thuyết QLDA được giảng dạy và học tập tại trường, từ đó liên hệ với thực tiễn QLDA hiện nay.
“Seminar chuyên đề đã thực sự đem lại cho sinh viên ngành xây dựng cái nhìn thực tế và toàn cảnh của công việc sau khi ra trường; đồng thời giúp sinh viên và học viên cao học của Khoa KTCT thấy được phần nào vai trò và mối quan hệ phức tạp đan xen giữa các bên liên quan trong công tác quản lý dự án xây dựng cụ thể. Đặc biệt, seminar cũng là cầu nối quan trọng giữa sinh viên và các doanh nghiệp thân hữu, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Khoa KTCT tiếp cận tham gia thực tập tốt nghiệp, cũng như làm việc tại các doanh nghiệp sau khi ra trường” Tiến sỹ Vương nhấn mạnh.
 

1
Đông đảo sinh viên, học viên cao học tham dự Seminar chuyên đề QLDA
2
Học viên cao học ngành xây dựng trao đổi các vấn đề chuyên sâu với diễn giả tại Seminar
3
Tập thể Giảng viên, sinh viên và học viên cao học Khoa KTCT chụp hình lưu niệm cùng các đại diện doanh nghiệp khách mời

 

Thẻ