Skip to main content
x

Sôi nổi seminar chuyên đề “Giải pháp chống thấm công nghệ Việt”

Ngày 11/01/2020 vừa qua, khoa Kỹ thuật công trình (KTCT) đã tổ chức seminar chuyên đề “Giải pháp chống thấm công nghệ Việt” tại trường đai học Tôn Đức Thắng, cơ sở Tân Phong, quận 7, TpHCM. Đây là một trong những chuỗi hội thảo chuyên đề, nhằm hiện thực hóa mục tiêu giáo dục, nâng cao kiến thức và đưa lý thuyết đến gần thực tiễn hơn cho sinh viên ngành xây dựng. Seminar chuyên đề đã thu hút sự tham gia của doanh nghiệp khách mời – công ty TNHH Tân Tín Thành (INTOC), các giảng viên khoa KTCT và gần 200 sinh viên đang theo học ngành xây dựng tại đại học Tôn Đức Thắng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Trần Minh Tùng – trưởng khoa KTCT nêu bật ý nghĩa của chương trình nhằm cung cấp những giải pháp thực tiễn về chống thấm trong ngành xây dựng hiện nay; đồng thời tạo sự gắn kết hợp tác giữa khoa KTCT trường đại học Tôn Đức Thắng và các doanh nghiệp trong ngành; qua đó cung cấp thêm cho sinh viên KTCT những kiến thức chuyên sâu để có thể áp dụng ngay vào công việc thực tiễn sau khi tốt nghiệp.

1
TS. Trần Minh Tùng - Trưởng Khoa KTCT phát biểu khai mạc Seminar chuyên đề

Đại diện cho doanh nghiệp khách mời, ông Đỗ Thành Tích – Tổng giám đốc công ty INTOC đã đi sâu phân tích những tồn tại và thách thức trong công tác chống thấm công trình xây dựng hiện nay ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới; qua đó nêu bật tính hiệu quả của giải pháp chống thấm sử dụng công nghệ Việt. Ông Tích cho rằng các sản phẩm chống thấm của INTOC đã chứng minh tính hiệu quả về kinh tế-kỹ thuật cho công trình, và ngày càng được nhiều Chủ Đầu Tư cũng như Nhà Thầu tin tưởng sử dụng.

2
Ông Đỗ Thành Tích - Tổng giám đốc công ty INTOC trình bày giải pháp chống thấm công nghệ Việt

Buổi gặp mặt trở nên sôi nổi hơn khi các sinh viên liên tục đặt câu hỏi giao lưu với doanh nghiệp khách mời. Các câu hỏi xoay quanh các chủ đề giải pháp chống thấm ngược công trình, các hạn chế và điều kiện thi công chống thấm của từng công trình đặc thù trong thực tế. Những sinh viên đặt câu hỏi xuất xắc, có tính thực tiễn cao được nhận những phần quà từ doanh nghiệp.

3
Trao quà cho những sinh viên có câu hỏi xuất sắc trong phần thảo luận với diễn giả INTOC

Tại sự kiện, công ty INTOC đã tiến hành trao 5 suất học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong đợt xét tuyển lần này. TS. Trần Minh Tùng bày tỏ sự đồng hành của các doanh nghiệp thân hữu đã giúp đỡ các thế hệ sinh viên KTCT rất nhiều trong thời gian qua; và chia sẻ đây là một trong những nỗ lực của khoa KTCT phối hợp với doanh nghiệp xây dựng để trao gần 200 triệu tiền học bổng hằng năm cho sinh viên xuất sắc của khoa gồm các ngành xây dựng, cầu đường, kiến trúc và quy hoạch.

4
Công ty INTOC trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa KTCT

“Sự thành công của seminar lần này tạo động lực để khoa KTCT tiếp tục tổ chức thêm các buổi báo cáo chuyên đề với các doanh nghiệp xây dựng trong thời gian tới nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc với doanh nghiệp, cũng như học hỏi kinh nghiệp thực tế bên cạnh kiến thức thu nhận được trên giảng đường đại học; từ đó có thể định hướng tốt hơn nghề nghiệp của mình” – Tiến sỹ Trần Minh Tùng nhấn mạnh.

5
Đông đảo Giảng viên, sinh viên khoa KTCT và doanh nghiệp khách mời INTOC tham dự Seminar chuyên đề