Skip to main content
x

Sôi nổi seminar chuyên đề do Freyssinet Viêt Nam phối hợp khoa KTCT tổ chức

Ngày 24/10/2020 vừa qua, khoa Kỹ thuật công trình (KTCT) đã tổ chức seminar chuyên đề “Kinh nghiệm thiết kế và thi công công trình dân dụng và giao thông” tại trường đai học Tôn Đức Thắng, cơ sở Tân Phong, quận 7, TpHCM. Đây là một trong những chuỗi hội thảo chuyên đề, nhằm hiện thực hóa mục tiêu giáo dục, nâng cao kiến thức và đưa lý thuyết đến gần thực tiễn hơn cho sinh viên ngành Xây dựng, Cầu đường. Seminar chuyên đề đã thu hút sự tham gia của doanh nghiệp khách mời – công ty Freyssiner  Việt Nam, các giảng viên khoa KTCT và gần 150 sinh viên đang theo học ngành Xây dựng, Cầu đường tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Trần Minh Tùng – trưởng khoa KTCT nêu bật ý nghĩa của hội thảo nhằm cung cấp những kinh nghiệm quý giá đúc kết từ thực tiễn thi công, thiết kế tại Việt Nam; đồng thời tạo sự gắn kết hợp tác giữa khoa KTCT trường đại học Tôn Đức Thắng và các doanh nghiệp trong ngành. Công ty Freyssinet là một công ty lớn có kinh nghiệm quốc tế, đi đầu trong thiết kế, thi công với hàm lượng khoa học kỹ thuật cao, đặc biệt là trong lĩnh vực nâng cấp, sửa chữa công trình và áp dụng các kỹ thuật mới trong xây dựng công trình. Do vậy việc học hỏi kinh nghiệm từ Freyssinet sẽ rất bổ ích và thiết thực cho sinh viên, qua đó cung cấp thêm cho sinh viên KTCT những kiến thức chuyên sâu để có thể áp dụng ngay vào công việc thực tiễn sau khi tốt nghiệp. 

Đại diện cho doanh nghiệp khách mời, ông Lê Đông Hoa – Phó giám đốc công ty Freyssinet Việt Nam đã đánh giá cao chủ trương đưa doanh nghiệp vào trường học của khoa. Ông đã đã đi sâu phân tích đánh giá công tác thiết kế, thi công công trình tại Việt Nam cũng như trên thế giới qua đó nêu bật tính hiệu quả của các giải pháp thi công của Freyssinet Việt Nam đồng thời giới thiệu các công nghệ giải pháp thế mạnh, làm nên tên tuổi của Freyssinet. Thông qua hội thảo các chuyên gia của Freyssinet cũng đã trình bày khá chi tiết về các công nghệ mới trong thi công cầu, thi công neo đất, thi công tường chắn có cốt, thi công sàn dự ứng lực và các kỹ thuật mới thi công sửa chữa công trình.

Buổi gặp mặt trở nên sôi nổi hơn khi các sinh viên liên tục được các chuyên gia đặt câu hỏi giao lưu với doanh nghiệp khách mời. Các câu hỏi xoay quanh các chủ đề được trình bày, các hạn chế và điều kiện thi công của từng công trình đặc thù trong thực tế. Những sinh viên trả lời xuất xắc, có tính thực tiễn cao được nhận những phần quà từ doanh nghiệp.

“Sự thành công của seminar lần này tạo động lực để khoa KTCT tiếp tục tổ chức thêm các buổi báo cáo chuyên đề với các doanh nghiệp xây dựng trong thời gian tới nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc với doanh nghiệp, cũng như học hỏi kinh nghiệp thực tế bên cạnh kiến thức thu nhận được trên giảng đường đại học; từ đó có thể định hướng tốt hơn nghề nghiệp của mình” – Tiến sỹ Trần Minh Tùng nhấn mạnh.
Một số hình ảnh của hội thảo:

1
Toàn cảnh hội thảo
2
Chuyên gia công ty Freyssinet báo cáo chuyên đề công nghệ bê tông dự ứng lực
3
Lãnh đạo khoa và công ty trao quà lưu niệm tại hội thảo
4
Thầy cô, chuyên gia và sinh viên chụp hình lưu niệm tại hội thảo.