Skip to main content
x

Sôi động hội thảo chuyên đề “Định vị nghề nghiệp và cơ hội làm việc quốc tế cho các kỹ sư xây dựng Việt Nam”

Ngày 04/11/2020 vừa qua, Khoa kỹ thuật công trình (KTCT) trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp với Học viện VSE cùng công ty TNHH Phụ Kiện và Nhà Thép Nhất (BMB) tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Định vị nghề nghiệp và cơ hội làm việc quốc tế cho các kỹ sư xây dựng Việt Nam”. Với thông điệp “hãy là thế hệ kỹ sư chủ động từ khi còn trên ghế giảng đường và sẵn sàng trải nghiệm để thành công; hãy là thế hệ kỹ tự tin bước vào đời và mạnh mẽ mang trí tuệ Việt Nam vươn ra thế giới”, Hội thảo đã thu hút sự tham gia của các khách mời doanh nghiệp, và gần 150 sinh viên ngành xây dựng, cầu đường, kiến trúc sư đang theo học tại khoa KTCT tại đại học Tôn Đức Thắng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Ngô Lê Minh – Trợ lý trưởng Khoa, trưởng Bộ môn kiến trúc-khoa KTCT nêu bật ý nghĩa của Hội thảo chuyên đề lần này nhằm giúp sinh viên các ngành xây dựng, cầu đường và kiến trúc sư của Khoa KTCT nhận thức được tầm quan trọng của việc đinh vị nghề nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường đại học, qua đó giúp định hướng phát triển nghề nghiệp tương lai của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tiến sỹ Minh bày tỏ cám ơn sự đồng hành của Quý doanh nghiệp thân hữu VSE và BMB đã hỗ trợ Khoa KTCT trong hội thảo chuyên đề lần này, và tin tưởng rằng trong thời gian tới Khoa KTCT tiếp tục gắn kết với Quý doanh nghiệp trong các sự kiện tiếp theo nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho sinh viên, học viên cao học ngành xây dựng.
Chủ đề Hội thảo đã đi sâu phân tích 7 nhóm công việc phổ biến hiện nay cho kỹ sư xây dựng bao gồm: 1) Kỹ sư công trình; 2) Kỹ sư thiết kế; 3) Kỹ sư an toàn lao đông; 4) Kỹ sư QA, QC; 5) Kỹ sư dự toán, QS; 6) Kỹ sư kinh doanh; 7) Nhà nghiên cứu, kỹ sư phát triển sản phẩm R&D. Diễn giả là các khách mời doanh nghiệp, và các thầy chuyên ngành xây dựng, những người có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp, đã từng sinh sống, làm việc và phát triển, tỏa sáng ở môi trường nước ngoài. Các diễn giả đã cùng sinh viên phân tích và tìm hiểu câu chuyện thực trạng nghề nghiệp xây dựng hiện nay; nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin thiết yếu, triển vọng phát triển nghề nghiệp, và đặc biệt cùng tìm hiểu làm cách nào để chúng ta mang trí tuệ Việt Nam vươn ra thế giới.
Chia sẻ thêm tại Hội thảo, Tiến sỹ Đỗ Nguyễn Văn Vương nhấn mạnh ”sinh viên Khoa KTCT đang được học tập, rèn luyện và làm việc cho một ngành mũi nhọn của đất nước. Ngành xây dựng là ngành lâu đời nhưng không bao giờ lỗi thời. Vì vậy, với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, cùng với chất lượng đào tạo giáo dục đại học không ngừng nâng cao, ngành xây dựng luôn luôn vận động đi lên, góp phần tích cực vào sự phát triển của đất nước và sự tiến bộ của văn minh nhân loại.”
Nhân dịp sự kiện, ông Huỳnh Kim Thịnh- Tổng giám đốc học viện VSE và ông Trần Hoàng Thiện-Giám đốc công ty BMB Steel đã công bố chương trình học bổng “Chuyển mình cùng VSE” dành riêng cho sinh viên năm cuối khoa KTCT với tổng giá trị 81 triệu đồng. Thay mặt Khoa KTCT tiếp nhận học bổng, Tiến sỹ Ngô Lê Minh bày tỏ cám ơn Quý doanh nghiệp đã dành sự quan tâm cho sinh viên sắp tốt nghiệp, và nhấn mạnh học bổng là nguồn động lực quý báu giúp sinh viên ngành xây dựng thêm tự tin khi làm việc trong môi trường quốc tế sau tốt nghiệp.
“Thông tin tại buổi Seminar chuyên đề đã thực sự đem lại cho sinh viên ngành xây dựng cái nhìn thực tế và toàn cảnh của công việc sau khi ra trường; đồng thời giúp sinh viên của Khoa KTCT thấy được ý nghĩa quan trọng của việc xây dựng định hướng nghề nghiệp cho từng cá nhân ngay từ khi đang học tại trường. Đặc biệt, seminar cũng là cầu nối quan trọng giữa sinh viên và các doanh nghiệp thân hữu, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Khoa KTCT tiếp cận tham gia thực tập tốt nghiệp, được đào tạo kỹ năng nghề nghiệp thực tiễn, cũng như làm việc tại các doanh nghiệp sau khi ra trường” Tiến sỹ Vương nhấn mạnh.
 

1
Đông đảo sinh viên, học viên cao học tham dự Hội thảo
2
Các diễn giả khách mời doanh nghiệp tại Hội thảo
3
Tiến sỹ Ngô Lê Minh thay mặt khoa KTCT tiếp nhận học bổng từ Quý Doanh nghiệp
4
Sinh viên ngành xây dựng tích cực đặt câu hỏi với khách mời doanh nghiệp
5
Khách mời doanh nghiệp giải đáp thắc mắc của sinh viên ngành xây dựng
6
Tập thể Giảng viên, sinh viên Khoa KTCT chụp hình lưu niệm cùng các đại diện doanh nghiệp khách mời