Skip to main content
x

Ngày hội truyền thống sinh viên Kiến trúc TDTU Arctraday 2020

Ngày hội truyền thống sinh viên Kiến trúc được tổ chức lần thứ 3 với mục đích xây dựng nền tảng cho truyền thống ngành nghề kiến trúc ĐH Tôn Đức Thắng. Ngày hội truyền thống năm 2020 thể hiện và phát huy những truyền thống quý báu, nét đặc trưng của ngành nghề nghệ thuật; đồng thời quảng bá ngành Kiến trúc với những nét đẹp, văn minh, năng động và sáng tạo; Xây dựng hình ảnh sinh viên của ngành kiến trúc nói riêng và sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng nói chung; Góp phần củng cố và quảng bá mạnh mẽ đến công chúng cũng như tới các trường bạn.
Ngày hội truyền thống gắn kết sinh viên ngành Kiến trúc các khóa, đặc biệt là giao lưu với các kiến trúc sư thành đạt, cựu SV K17, K18, K19 đang công tác tại các doanh nghiệp, chào đón sinh viên mới khóa K23 và tiễn sinh viên khóa K20 chuẩn bị ra trường. Từ đó, hình thành mối liên hệ chặt chẽ giữa các khóa sinh viên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, có truyền thống “tiếp lửa” hàng năm của ngành Kiến trúc ĐH Tôn Đức Thắng.
Các hoạt động của Ngày hội truyền thống sinh viên Kiến trúc chào đón Năm mới 2020 bằng các tác phẩm tranh vẽ màu, ảnh nghệ thuật, mô hình, các tiết mục văn nghệ... trong đó kết hợp sắc màu của Tết cổ truyền dân tộc để làm phong phú thêm nội dung các hoạt động. Đêm Gala là kết tinh của bao nhiêu nỗ lực, tâm huyết và công sức của tập thể giảng viên bộ môn Kiến trúc và sinh viên Kiến trúc khoa KTCT.
Talk show “Chuyện nghề - Tư duy làm nghề” với khách mời là Kiến trúc sư Vương Hoàng Lê đã đem đến những câu chuyện thú vị về kinh nghiệm hành nghề thực tế. Đặc biệt KTS. Vương Hoàng Lê đã rất chân tình khi chia sẻ cảm giác sung sướng khi bắt đầu thực hiện những dự án mới thay vì khổ sở tìm cách đáp ứng những yêu cầu của chủ đầu tư một cách thụ động, máy móc.
Siêu người mẫu, doanh nhân Vũ Cẩm Nhung đã khuấy động sân khấu với chủ đề talk show “Trang bị hành trang mở lối tương lai”. Đông đảo khán giả vô cùng thích thú với những câu chuyện khởi nghiệp đầy gian truân, thử thách và khâm phục trước ý chí quyết liệt vượt qua mọi khó khăn để khẳng định giá trị bản thân của doanh nhân Vũ Cẩm Nhung.
Ngày hội truyền thống sinh viên Kiến trúc 2020 còn được đánh dấu thành công khi liên kết được với các nhà tài trợ là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, cung cấp trang thiết bị… Đây là một trong những mục tiêu lớn của ngành Kiến trúc TDTU nhằm kết nối doanh nghiệp với nhà trường để quảng bá nguồn nhân lực ngày càng chất lượng hơn của ngành kiến trúc TDTU. Các doanh nghiệp thân hữu đã trao nhiều học bổng có giá trị cho sinh viên Kiến trúc có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.
Đỉnh điểm của đêm hội là nghi thức rước logo ngành Kiến trúc với tiết mục đặc sắc, sáng tạo, dàn dựng công phu, đặc biệt là tinh thần tham gia nhiệt tình, cống hiến của sinh viên kiến trúc đã khiến sân khấu bùng nổ truyền tải thông điệp của lễ hội “ƯỚC MƠ”, với mong muốn thể hiện khát khao trỗi dậy, đánh thức những ước mơ, khơi dậy tinh thần, bản chất của sinh viên kiến trúc - những cá nhân độc đáo, riêng biệt, cùng nhau hội tụ, cùng nhau tạo nên thời khắc, khẳng định chất riêng và thương hiệu của Ngành. Đây còn được xem như lời chào ấn tượng, lời cam kết cho một thương hiệu Kiến trúc TDTU trong thời gian tới.

 

1
Kts. Vương Hoàng Lê với Talk show : Chuyện nghề- Tư duy làm nghề
2
Các hoạt động của doanh nhân Vũ Cẩm Nhung tại lễ hội
3
Talk show : Trang bị hành trang- mở lối tương lai của siêu người mẫu , doanh nhân Vũ Cẩm Nhung
4
Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các nhà tài trợ
5
Nhà tài trợ INAX trao học bổng cho SV 
7
Nhà tài trợ Nagecco trao học bổng cho SV
8
Tuyên dương các SV doạt giải trong các cuộc thi
9
Các tiết mục văn nghệ
10
Các tiết mục văn nghệ
11
Các tiết mục văn nghệ
12
Các tiết mục văn nghệ
13
Cổ vũ nồng nhiệt
14
Các hoạt động tại lễ hội
15
Các hoạt động tại lễ hội
16
Các hoạt động tại lễ hội