Skip to main content
x

C-SPACE Nhịp cầu sáng tạo

Zaha Hadid, Massimiliano Fuksas, Ross Lovegrove … những Kiến trúc sư, nhà thiết kế tài ba của thế giới cùng với những tác phẩm thiết kế nội thất của họ đã được giới kiến trúc sư, nhà thiết kế và các bạn sinh viên ngành kiến trúc và nội thất trên toàn thế giới biết đến qua các ấn phẩm truyền thông. Nay, ngay tại TP. Hồ Chí Minh, tọa lạc bên cạnh Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, Trung tâm Nội thất C-Space là điểm kết nối mọi ý tưởng sáng tạo của các kiến trúc sư, các nhà thiết kế Việt Nam và quốc tế đem đến những sản phẩm tuyệt duyệt của các Kiến trúc sư, nhà thiết kế tài ba trên đến với giới hành nghề kiến trúc nội thất và người tiêu dùng Việt Nam; qua đó có thể chiêm ngưỡng, cảm thụ tận mắt những tác phẩm kể trên với sự nhiệt tình hướng dẫn, giới thiệu của các chuyên gia hàng đầu về nội thất.
Được sự quan tâm cho phép của ban lãnh đạo Trung tâm C-space, đặc biệt anh Nguyễn Quốc Thống - người sáng lập Trung tâm C-Space, ngày 03&04/9/2020, tập thể giảng viên & sinh viên Kiến trúc Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với khoảng gần 200 bạn đã có chuyến tham quan bổ ích tại Trung tâm. Chuyến tham quan đã đọng lại nhiều kỉ niệm đối với mọi người. Tại mỗi không gian, mỗi góc phòng được thiết kế một cách cô đọng, hợp lý về dây chuyền di chuyển và trưng bày, các sản phẩm được sắp xếp một cách tỉ mỉ, tinh tế. Các bạn sinh viên được các chuyên gia nội thất hướng dẫn nhiệt tình chu đáo, từ thời gian, nơi chốn xuất xứ các sản phẩm nội thất, đến người thiết kế, phong cách thiết kế và cả ứng dụng cũng như xu hướng trên thị trường hiện nay v.v…
Ấn tượng lớn nhất đối với mọi người chính là phòng thực nghiệm ánh sáng (Lighting Lab), nơi các bạn được giới thiệu và trải nghiệm toàn bộ các “câu chuyện” về chiếu sáng từ các không gian sống đến các không gian ăn uống, trưng bày, triễn lãm v.v…; qua đó, được cập nhật, cung cấp và bổ sung rất nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích không dễ gì có được. 
Đi để thấy, để cảm nhận, trải nghiệm đó là mục tiêu chính và rất quan trọng đối với sinh viên ngành kiến trúc, một ngành nghệ thuật rất đặc thù. Tập thể giảng viên Ngành Kiến trúc - TDTU chúng tôi vô cùng biết ơn Trung tâm C-Space đã tạo mọi điều kiện và giúp đỡ chúng tôi có chuyến tham quan này. Ngày nào đó, trong những không gian của Trung tâm, chúng tôi sẽ thấy những gương mặt, những tài năng trẻ của Ngành Kiến trúc – TDTU đang ngày đêm sáng tạo ra các sản phẩm mới trong môi trường đầy ắp sự sáng tạo. Qua đó, họ cũng chính là chiếc cầu nối giữa Trung tâm và Ngành đúng với tinh thần “nơi kết nối mọi ý tưởng sáng tạo”.   

1

2

3
Chị Hạnh quản lý #CARALighting của Trung tâm giới thiệu về vật liệu đá phát sáng.
4
Chuyên gia ánh sáng giới thiệu các giải pháp chiếu sáng tại Lighting Lab

                                

TP HCM, Thu 2020