Skip to main content
x

Ngày hội “International day 2019” khoa Kỹ thuật công trình


Hằng năm, ngày hội quốc tế “International Day” được Khoa Kỹ Thuật Công Trình (KTCT) thuộc trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức nhằm tạo sân giao lưu bổ ích cho sinh viên (SV) của Khoa, SV toàn Trường cùng với các bạn SV quốc tế đang theo học tại trường. Đây là dịp để các bạn đem đến những đặc trưng văn hóa, ẩm thực truyền thống của nước mình để giới thiệu và giao lưu với bạn bè quốc tế từ Đức, Bỉ, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, và Lào,...
Hòa cùng với không khí lễ hội, năm nay có sự hiện diện của các giáo sư, chuyên gia đến từ nhiều nước hiện đang công tác tại khoa KTCT. Về phía lãnh đạo khoa có các thầy TS. Trần Minh Tùng (trưởng khoa), TS. Trần Chương (nguyên trưởng khoa), và các nhà nghiên cứu. Lãnh đạo trường có sự hiện diện của TS. Trần trọng Đạo - Phó hiệu trưởng TDTU. Phát biểu khai mạc lễ hội, TS. Trần Trọng Đạo đề nghị Khoa tiếp tục đẩy mạnh công tác quốc tế hóa, đồng thời chúc sức khỏe các giáo sư, chuyên gia quốc tế đang làm việc tại Khoa.
Năm nay, chương trình giao lưu diễn ra sôi nổi, phong phú hơn các năm trước khi có nhiều tiết mục cũng như các món ẩm thực đặc sắc đến từ nhiều nước. Những gian hàng ẩm thực luôn thu hút được nhiều bạn SV thích thú khám phá, nhất là của các bạn đến từ Hàn Quốc, Lào, Thái Lan,... Trong khi đó, các bạn đến từ châu Âu đã đem đến lễ hội bằng những tiếc mục giao lưu văn nghệ đặc sắc. Không khí lễ hội đã diễn ra sôi nổi từ sáng đến tối, kết thúc đêm Gala ngày 22/02/2019. 
Một số hình ảnh ghi lại khoảnh khắc của các chuyên gia nghiên cứu, các bạn SV quốc tế đem đến lễ hội năm nay:

1
Thầy TS. Trần Trọng Đạo (thứ hai từ phải qua)
cùng các lãnh đạo và giáo sư Ý, Bỉ tham dự lễ khai mạc


 

2
TS. Trần Trọng Đạo (Hiệu phó TDTU), TS. Trần Minh Tùng (Trưởng khoa KTCT), Giáo sư Marina Leus (Vương quốc Bỉ) cắt băng khai mạc lễ hội.
3
TS. Trần Trọng Đạo (Hiệu phó TDTU, đứng giữa) chụp hình lưu niệm với đại diện các Giáo sư, các bạn SV quốc tế đang học tập, làm việc tại khoa KTCT.
4
Không khí lễ hội thu hút rất nhiều các bạn SV tham gia
5
Các bạn SV quốc tế đang thưởng thức các món đặc sắc của lễ hội
6
SV và các nghiên cứu viên đến từ Hàn Quốc đang “trổ tài” làm món Tok Pok Ki (bánh gạo), Japchae (miến trộn),...
7
Các bạn SV Hàn Quốc giới thiệu các món ăn đặc sắc được làm từ bột gạo
8
Tiết mục múa truyền thống của các bạn SV Lào
9
Tiết mục nhảy Flatmod kết hợp truyền thống và hiện đại rất sôi nổi của các bạn SV Lào.
10
Đêm Gala âm nhạc khép lại ngày hội truyền thống SV quốc tế khoa KTCT năm 2019 với nhiều tiết mục vui nhộn.