Skip to main content
x

Vật liệu kiến trúc và chất cảm vật liệu trong không gian ở -Giao lưu sinh viên Đh Tôn Đức Thắng với tập đoàn Thạch Bàn-

Ngày 04/10/2018 tại Trường đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức Hội thảo “Vật liệu kiến trúc và chất cảm vật liệu trong không gian ở”, với sự tham dự của hơn 120 sinh viên kiến trúc TDTU và đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn.
Mục đích của buổi Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kiến trúc TDTU tiếp cận với các thông tin mới nhất của Cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” lần thứ 2. Đây là Cuộc thi thường niên – một sân chơi thúc đẩy ý tưởng sáng tạo của KTS và sinh viên kiến trúc. Cuộc thi cũng là dịp gắn kết giữa Nhà cung cấp (Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn) với giới KTS, chủ đầu tư và các cơ sở đào tạo KTS, tạo cầu nối trong thiết kế, xây dựng những công trình Nhà ở thân thiện với môi trường. Những hoạt động này góp phần mở rộng hơn nữa mối quan hệ và hợp tác giữa TDTU với các doanh nghiệp, và giúp cho sinh viên kiến trúc có cơ hội thực hành tốt hơn trong quá trình trở thành những KTS tương lai.
Chương trình của buổi hội thảo tại Trường đại học Tôn Đức Thắng chủ yếu dành cho Tập đoàn Thạch Bàn giới thiệu về các sản phẩm mới và vật liệu kiến trúc mới ứng dụng trong thực tế, có thể tham gia vào cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” mà sinh viên TDTU đang tham gia. 
Trong năm 2017, cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” lần thứ 1 đã thành công khi có được hàng trăm bài dự thi. Trong đó, có rất nhiều bài thi thể hiện được sự tâm huyết, khao khát của các bạn sinh viên về những ý tưởng kiến trúc mới, độc đáo phù hợp với hiện trạng xã hội Việt Nam. Quá trình tổ chức thi được thể hiện qua một đoạn phim tổng kết cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước năm 2017”.
Tiếp nối thành công đó, với mong muốn tôn vinh những ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong thiết kế công trình nhà ở, năm 2018 này Tập đoàn Thạch Bàn đã phối hợp với Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam, Câu lạc bộ KTS trẻ Việt Nam tổ chức Cuộc thi thiết kế “Ngôi nhà mơ ước” lần thứ 2. Chủ đề chính của Cuộc thi 2018 là “Chất cảm vật liệu trong không gian ở”, hướng tới những sáng tác có tính ứng dụng công nghệ, kỹ thuật và vật liệu hiện đại (để tạo ra chất cảm), tiếp cận xu hướng thiết kế tiến bộ, bền vững, bản sắc và có tính khả thi. Trong đó, BTC cuộc thi nhấn mạnh các giải pháp khai thác tính năng kĩ thuật và thẩm mỹ của vật liệu Gạch trong sự phối hợp với các vật liệu khác.
Cuối cùng, đại diện doanh nghiệp, lãnh đạo Công ty Thạch Bàn Sài Gòn cũng đã dành nhiều thời gian giao lưu và trao đổi với sinh viên TDTU về những khó khăn và thách thức khi sinh viên kiến trúc hành nghề. Đồng thời, trao đổi về vấn đề tuyển dụng nhân sự để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.
Hy vọng năm 2018 này BTC sẽ chọn được nhiều bài thi tốt, sáng tạo và thể hiện được chất cảm đối với vật liệu trong các công trình nhà ở.
Một số hình ảnh buổi hội thảo…

TB vat lieu chat cam
Đại diện tập đoàn Thạch Bàn trình bày tại hội thảo
TB vlcc
Sinh viên tham gia đặt câu hỏi tại hội thảo
TB vlcc
Chụp ảnh lưu niệm