Skip to main content
x

Sôi nổi ngày gặp mặt đầu năm học của sinh viên ngành Xây dựng trường đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 6/10/2018 vừa qua, khoa Kỹ thuật công trình (KTCT) tổ chức chương trình “GẶP MẶT SINH VIÊN NGÀNH XÂY DỰNG ĐẦU NĂM HỌC MỚI 2018-2019” tại trường đai học Tôn Đức Thắng, cơ sở Tân Phong, quận 7, TpHCM. Đây là sự kiện thường niên, thu hút sự tham gia của các khách mời doanh nghiệp ngành xây dựng, cựu sinh viên khoa KTCT và gần 200 sinh viên đang theo học ngành xây dựng tại đại học Tôn Đức Thắng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Trần Minh Tùng – trưởng khoa KTCT nêu bật ý nghĩa của chương trình nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp và niềm tự hào của sinh viên và cựu sinh viên Khoa KTCT; tạo sự đoàn kết, hiểu biết và tương trợ lẫn nhau giữa các thế hệ sinh viên của Khoa; qua đó định hướng và giúp đỡ sinh viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.
Tại sự kiện, khoa KTCT đã tiến hành trao các suất học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Đây là một trong những nỗ lực của khoa KTCT phối hợp với doanh nghiệp xây dựng để trao gần 200 triệu tiền học bổng hằng năm cho sinh viên xuất sắc của khoa gồm các ngành xây dựng, cầu đường, kiến trúc và quy hoạch.
Liên tục từ năm 2014 đến nay, sinh viên khoa KTCT luôn tham dự giải Loa Thành ngành xây dựng – giải thưởng vinh danh những đồ án tốt nghiệp xuất sắc, và liên tục đoạt giải cao. Năm nay, bạn Văn Minh Thế Hiển đã xuất sắc giành được giải nhì giải Loa Thành với đồ án dầm thép tổ hợp vượt nhịp lớn. Để đạt được kết quả trên, Thế Hiển nhấn mạnh ngay từ năm học thứ 2 đã đam mê lĩnh vực kết cấu thép, từ đó xây dựng kế hoạch học tập chi tiết và quyết tâm tạo đột phá về ý tưởng giải pháp kết cấu trong đồ án tốt nghiệp. Việc đạt giải thưởng Loa Thành giúp Thế Hiển tạo ấn tượng tốt trong mắt các nhà tuyển dụng và dễ dàng có công việc tốt sau khi tốt nghiệp.
Đại diện cho khách mời doanh nghiệp, ông Huỳnh Văn Viên – giám đốc dự án Tập đoàn REE, hiện đang tham gia quản lý thành công nhiều dự án lớn tại TpHCM chỉ ra các tiêu chí chính làm nên sự thành công của kỹ sư xây dựng như: giỏi chuyên môn nghiệp vụ, khả năng giao tiếp tốt (đặc biệt tiếng Anh), có sức khỏe tốt, tính kỷ luật cao, luôn sáng tạo và đam mê nghề nghiệp. Ông Vương Ngọc Nam – giám đốc xí nghiệp 2 công ty tư vấn xây dựng tổng hợp NAGECCO chia sẻ thêm sinh viên cần xác định rõ vị trí nghề nghiệp của mình trong tương lai như tư vấn, thiết kế, thi công… từ đó xây dựng kế hoạch học tập và phát triển nghề nghiệp phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Đại diện khách mời là cựu sinh viên tham gia buổi gặp mặt còn có Anh Nguyễn Đông Nhựt, giám đốc công ty TNHH Mộc Decor và anh Ngô Văn Định, giám đốc công ty Xây dựng Tín Đức. Thông qua buổi gặp mặt các anh đã chia sẽ những kỉ niệm thời sinh viên dưới mái trường mang tên bác Tôn kính yêu đồng thời đánh giá cao những cơ hội và điều kiện để các thế hệ sinh viên hiện tại phát triển toàn diện. Các anh còn chia sẻ những định hướng, kinh nghiệm cũng như cơ hội để giúp các thế hệ đàn em có động lực và phương hướng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để khởi nghiệp thành công trong tương lai. 

Buổi gặp mặt trở nên sôi nổi hơn khi các sinh viên liên tục đặt câu hỏi giao lưu với các khách mời doanh nghiệp và cựu sinh viên. Các câu hỏi xoay quanh các chủ đề phương pháp học tập hiệu quả và công việc sau khi ra trường. Bạn Võ Thị Trúc Linh – sinh viên năm 4 nhận học bổng kỳ này, chia sẻ về phương pháp học tập đại học và nhấn mạnh việc đi học đầy đủ và làm việc nhóm giúp bạn có kết quả học tập tốt hơn nhiều so với trước đây.
“Sự thành công của chương trình lần này tạo động lực để khoa KTCT tiếp tục tổ chức thêm các buổi gặp mặt với các doanh nghiệp xây dựng trong thời gian tới nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu và tiếp xúc với doanh nghiệp, cũng như học hỏi kinh nghiệp thực tế từ các tấm gương cựu sinh viên khoa KTCT đã thành công trong nghề, từ đó định hướng tốt hơn nghề nghiệp của mình” – Tiến sỹ Trần Minh Tùng nhấn mạnh.

x1
Đông đảo sinh viên ngành xây dựng tham dự buổi gặp mặt đầu năm học 2018-2019
x2
Lãnh đạo khoa KTCT và doanh nghiệp trao tưởng sinh viên có kết quả học tập xuất sắc


 

x3
Vinh danh bạn Văn Minh Thế Hiển giải thưởng Loa Thành ngành xây dựng
x4
Ông Huỳnh Văn Viên - Giám đốc dự án Tập đoàn REE chia sẻ kinh nghiệm quản lý dự án trên thực tế
x5
Ông Vương Ngọc Nam – Giám đốc Xí nghiệp 2 công ty tư vấn xây dựng tổng hợp NAGECCO chia sẻ định hướng nghề nghiệp
x6
Cựu sinh viên KTCT Đạo Hạnh chia sẻ kinh nghiệm và hành trang cần thiết của sinh viên sau khi tốt nghiệp
x7
Bạn Võ Thị Trúc Linh - sinh viên năm 4 nhận học bổng sinh viên xuất sắc của khoa KTCT chia sẻ phương pháp học tập đại học với các Tân sinh viên K22
x8
Sinh viên giao lưu với các khách mời doanh nghiệp