Skip to main content
x

Sinh viên ngành Kiến trúc Trường ĐH Tôn Đức Thắng lọt vào Top 3 tác phẩm xuất sắc nhất của một cuộc thi thiết kế cấp quốc gia.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động trong Liên hoan KTS trẻ Toàn Quốc lần thứ VIII tại Vũng Tàu, Lễ trao giải cuộc thi Thiết kế Ngôi Nhà Mơ Ước lần thứ 2 (2018 – 2019) đã được diễn ra vào đêm Gala với sự có mặt của hơn 1.500 KTS trẻ trên toàn quốc. Lễ trao giải do Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam phối hợp với CLB KTS Trẻ Việt Nam, Tập đoàn Thạch Bàn phối hợp tổ chức. Cuộc thi đã nhận được 154 phương án dự thi tại 2 hạng mục chuyên nghiệp và Bán chuyên nghiệp trong đó có:
•    Hạng mục Chuyên nghiệp có 36 phương án dự thi từ 25 công ty, doanh nghiệp, cá nhân tham gia.
•    Hạng mục Bán chuyên nghiệp có 118 phương án dự thi với sự tham gia của sinh viên đến từ các trường đại học đào tạo KTS trên cả nước

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã xuất sắc giành được giải Ba ở hạng mục Bán chuyên nghiệp với bài dự thi của nhóm SV ngành Kiến trúc Tài Thị Thu Hằng (Khoá 19) và Nguyễn Phương Linh (khoá K20).
Vượt qua hàng trăm đồ án của sinh viên của các trường đào tạo ngành kiến trúc tại Việt Nam nhóm sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã xuất sắc lọt vào Top 3 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi, và là giải thưởng cao nhất của sinh viên các trường đào tạo Kiến trúc ở phía Nam. Điều này là minh chứng cho hướng đi đúng đắn trong đào tạo Kiến trúc hiện này của ngành kiến trúc TDTU. Trong tương lai, ngành Kiến trúc sẽ mang lại nhiều hơn nữa những sân chơi bổ ích, để SV ngành được tham gia các cuộc thi, dự án trong thực tế, kết nối với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho SV phát triển, đạt mục tiêu trở thành một trong những nơi đào tạo KTS hàng đầu trong cả nước.
Cảm nhận của SV Nguyễn Phương Linh: “May mắn - đó là điều tôi cảm nhận được khi biết nhóm mình đạt Giải ba của Cuộc thi thiết kế Ngôi nhà mơ ước 2018. Đó là sự may mắn từ khi bắt đầu cho tới khi đạt được thành quả như bây giờ. Điều dẫn lối tôi đến với Cuộc thi thú vị này là nhờ môn học Vật liệu trong kiến trúc, do TS.KTS. Ngô Lê Minh phụ trách giảng dạy. Thầy đã khéo léo đưa chủ đề của cuộc thi Ngôi nhà mơ ước 2018 với “Chất cảm của vật liệu” vào trong bài tập thiết kế của môn học. Chính điều này đã đưa thông tin cuộc thi tới cộng đồng sinh viên ngành kiến trúc chúng tôi, tạo điều kiện cho tất cả sinh viên năm 3, năm 4 đều được tham gia Cuộc thi toàn quốc. Công việc tìm ý tưởng và thực hiện bài thi từ tháng 8 - 11/2018. Ngay vòng thi đầu tiên, đã có rất nhiều bài thi sáng tạo và có ý tưởng hay được lựa chọn để gửi đi dự thi vòng toàn quốc. Trong suốt quá trình thực hiện bài thi, luôn có hai người thầy quan tâm theo dõi và hỗ trợ nhóm chúng tôi là thầy Ngô Lê Minh và thầy Phạm Đức Long. Bài thi của nhóm có được thành tích như vậy là phải gửi lời cảm ơn rất chân thành tới hai thầy. Chúng em chân thành cảm ơn hai thầy!
Trên tất cả, để có ngày hôm nay, được ăn học đầy đủ chính là nhờ có bố mẹ, những người luôn thương yêu, chăm lo nuôi dưỡng chúng tôi đến ngày hôm nay. Lời cảm ơn sâu sắc của tôi sẽ không viết ra tại đây vì tôi muốn được tự mình nói với cha mẹ khi về thăm nhà vào mùa hè sắp tới./.”

Những hình ảnh đáng nhớ đêm Trao giải cuộc thi.

1
GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông phát biểu khai mạc chương trình
2
SV Tài Thu Hằng và SV Nguyễn Phương Linh – ĐH Tôn Đức Thắng nhận giải Ba từ BTC
3
SV Tài Thu Hằng và Nguyễn Phương Linh chụp hình cùng ThS. Trần Thị Quỳnh Mai – GV ngành Kiến trúc, ĐH Tôn Đức Thắng tham dự lễ trao giải
4
Hai sinh viên TDTU đạt giải Ba của Hạng mục Bán chuyên nghiệp
5
GV cùng SV, cựu SV ngành Kiến trúc, ĐH Tôn Đức Thắng tham gia Festival KTS trẻ toàn quốc và đêm Gala trao giải cuộc thị Ngôi nhà mơ ước