Skip to main content
x

Kỹ thuật Xây dựng- Chương trình Tiêu chuẩn

1. Tổng quan
  • Giới thiệu về chương trình

- Ngành Kỹ thuật xây dựng trường Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo các kỹ sư xây dựng công trình có trình độ đại học với kiến thức tổng hợp để có thể đảm nhận được các công tác thiết kế, thi công, giám sát, lập dự án, tính toán khối lượng dự toán công trình và đi sâu nghiên cứu về kỹ thuật xây dựng. Sinh viên sau khi ra trường sinh viên có đủ kiến thức về chuyên môn, khả năng ngoại ngữ để có thể thiết kế, giám sát, quản lý thi công các công trình xây dựng trong nước và ngoài nước, cũng như có khả năng tự học tập và cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực xây dựng. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể được đào tạo hoặc học tập bổ sung kiến thức ở các cấp học cao hơn như, thạc sĩ, tiến sĩ.

  • Triển vọng nghề nghiệp

- Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm đương công việc của một chuyên gia thiết kế hoặc giám sát công trình xây dựng bao gồm: tính toán kết cấu phần thân và phần móng các loại công trình với nhiều qui mô khác nhau; lập dự toán công trình; lập biện pháp thí công và tổ chức quản lý thi công các công trình xây dựng. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty tư vấn xây dựng, công thi xây dựng hoặc tự lập các công ty riêng về thiết kế, giám sát, lập dự án, thi công hoặc làm việc tại các ban quản lý dự án xây dựng.
- Thị trường địa ốc và xây dựng được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong ngắn hạn cũng như dài hạn sẽ là điều kiện lý tưởng để kỹ sư ngành Xây dựng dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập cao. Ngoài ra cựu sinh viên ngành xây dựng có mối quan hệ kết nối chặt chẽ với khoa sẽ tạo điều kiện việc làm và thực tập rất tốt. Nhiều cựu sinh viên đến nay là giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng … trong các công ty và tập đoàn xây dựng lớn.
 

  • Các điểm nổi bật của chương trình đào tạo

- Sinh viên được trang bị kiến thức tổng hợp để có thể đảm nhận các công tác thiết kế, thi công, giám sát, lập dự án, tính toán khối lượng dự toán công trình và đi sâu nghiên cứu về kỹ thuật xây dựng. 
- Quá trình đào tạo kết hợp giảng dạy lý thuyết với thực hành thông qua các hoạt động thí nghiệm, tham quan, kiến tập, tập sự tại các công ty xây dựng uy tín trong ngành.

2. Chuẩn đầu ra

CDR-2015-KTXD-TC, CDR-2018-KTXD-TCCDR-2019-KTXD-TC, CDR-2020-KTXD-TC, CDR-2021-KTXD-TC

3. Chương trình đào tạo

CTDT-2018-KTXD-TC, CTDT-2019-KTXD-TC, CTDT-2020-KTXD-TC, CTDT-2021-KTXD-TC