Skip to main content
x

Giới thiệu ngành Kỹ thuật Công trình Giao thông

THÔNG TIN CHUNG:

Ngành đào tạo (Major in)   :Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông
Văn bằng (Degree)            :Kỹ sư Xây dựng công trình giao thông
Hình thức (Mode of study) : Chính quy
Mã trường                          : DTT
Mã ngành                           : 7580205
Đặc trưng ngành                : Hiện đại - Thực tiễn- Sáng tạo
Slogan                                : Giao thông phồn thịnh, xã hội phồn vinh


ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông ĐH Tôn Đức Thắng được xây dựng theo chuẩn đào tạo quốc tế, tham khảo khoảng 80% chương trình đào tạo ngành Kĩ thuật giao thông của ĐH Công nghệ NanYang, Singapore (Nanyang Technological University, Singapore), xếp thứ 12 thế giới theo hệ thống xếp hạng đại học QS Rankings.
Bên cạnh đó, 20% chương trình còn lại được xây dựng, thiết kế và điều chỉnh để phù hợp với điều kiện sinh viên Việt Nam và từ ý kiến đóng góp của doanh nghiệp. Giáo trình học và tài liệu tham khảo hầu hết được nhập từ nước ngoài, có bản quyền, đảm bảo tính chính xác, đa dạng và được cập nhật liên tục hàng năm.
Trong suốt thời gian học, sinh viên được trang bị vững chắc về kiến thức nền tảng như: Cơ học đất, cơ học kết cấu, sức bền liệu, kết cấu bê tông cốt thép, kết cấu thép, trắc địa, thủy lực, thủy văn... 
Sinh viên được trang bị chuyên sâu về kiến thức ngành: Thiết kế đường, thiết kế cầu, đồ án kết cấu bê tông, đồ án kết cấu thép, đồ án nền móng, đồ án thiết kế cầu, đồ án thiết kế đường, kinh tế xây dựng và dự toán, thi công xây dựng cầu đường, thí nghiệm kiểm định vật liệu xây dựng, quản lí và khai thác cầu đường, các môn học tin học chuyên ngành: Civil 3D, Midas, AndDesign…
Tất cả các môn học được thiết kế lồng ghép giữa lí thuyết – đồ án – thực hành thí nghiệm. Các môn đồ án, thực hành được thiết kế giống 100% như các công trình thực tế.
Bên cạnh đó, sinh viên được thực hành kĩ năng mềm thông qua các môn học: Kỹ năng viết và trình bày, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phát triền bền vững… để có thể nhanh chóng tiếp cận công việc tại các công ty trong và ngoài nước.
Thông qua các chương trình hợp tác trao đổi với nhiều trường đại học trên thế giới, ngành Kĩ thuật xây dựng công trình giao thông trường ĐH Tôn Đức Thắng sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên giỏi có cơ hội trải nghiệm ít nhất một học kì ở nước ngoài trước khi tốt nghiệp.


CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Theo thống kê mới nhất, những sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 12 tháng là 100%. Nhiều sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đã được nhiều doanh nghiệp chào đón và nhận khi tập sự tốt nghiệp, để tuyển dụng ngay khi sinh viên ra trường.