Skip to main content
x

Sinh viên ngành kiến trúc (TDTU) tham dự báo cáo chuyên đề Kiến trúc và Giải pháp hoàn thiện công trình xây dựng

Ngày 21/10/2023 và ngày 27/10/2023, Bộ môn Kiến Trúc và Câu lạc bộ UPAC đã tổ chức buổi hội thảo Kiến trúc và giải pháp hoàn thiện công trình xây dựng với sự tham dự của các thầy cô và sinh viên ngành kiến trúc. Hội thảo lần này nằm trong chuỗi các buổi báo cáo chuyên đề doanh nghiệp được tổ chức thường niên nhằm tiếp tục xây dựng nền tảng kết nối, hợp tác giữa Khoa, Ngành đối với Doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng tiến đến ký kết hợp tác lâu dài (MOU) cũng như hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh thật sự khó khăn được tiếp tục đến trường.

Buổi hội thảo có 3 chuyên đề, mỗi chuyên đề đều đem đến cho sinh viên những kiến thức rất bổ ích và góc nhìn từ thực tế.

Chuyên đề Kiến trúc và giải pháp mặt dựng trong kiến trúc được trình bày bởi diễn giả KS. Bùi Viết Huy và diễn giả Võ Huy Hoàng - Trưởng bộ phận quản lý và bảo trì mặt dựng Façade, Công ty TNHH Shimez Engineering Materials. Sau phần trình bày, chia sẻ, đặc biệt là phần hỏi – đáp, các diễn giả đã giúp sinh viên hiểu thêm về hệ mặt dựng kính trong kiến trúc và sự khác nhau giữa các hệ Stick, Semi-unitized và Unitized cũng như việc ứng dụng hệ mặt dựng kính trong các nhà cao tầng.

 

2

3

Chuyên đề Diễn họa Kiến trúc và quy trình thực hiện đồ án kiến trúc đối với một Kiến trúc sư được trình bày bởi diễn giả KTS. Nguyễn Hà Thanh - Kiến trúc sư trưởng tập đoàn Hưng Thịnh, Chủ tịch công ty kiến trúc Hà Thanh. Với kiến thức sâu rộng và thực tế hành nghề, diễn giả đã đem đến những câu chuyện thú vị và những bài học sâu sắc cũng như tiếp thêm cho sinh viên động lực để nỗ lực hơn nữa trên con đường học tập trở thành kiến trúc sư của mình.

5

6

7

8

Chuyên đề Vật liệu đá trong công trình kiến trúc, được trình bày bởi diễn giả Đoàn Hào Hiệp - Tổng giám đốc, và diễn giả Vũ Thành Kiên - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần đá hoa cương Châu Âu Eurostone. Các chuyên gia của Erostone đã chia sẻ kiến thức rất hữu ích về vật liệu đá trong kiến trúc, ưu nhược điểm của từng loại đá tự nhiên như Marble, Granite, Quartzite, Limestone, v.v và ứng dụng của chúng trong thiết kế kiến trúc và đặc biệt là sản phẩm đá nhân tạo mới (Dekton và Silestone) được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất với rất nhiều ưu điểm vượt trội so với đá tự nhiên.

Sau phần trình bày và hỏi-đáp, đại diện của công ty cổ phần đá hoa cương Châu Âu Eurostone đã trao phần quà cho giảng viên, sinh viên và đặc biệt là học bổng cho 5 bạn sinh viên xuất sắc nhất trong học tập và rèn luyện.

9

10

11

12