Skip to main content
x

Seminar quốc tế chuyên đề kỹ thuật và quản lý xây dựng Đức

Ngày 7/11/2023 vừa qua, Khoa kỹ thuật công trình (KTCT) Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với với Khoa kỹ thuật xây dựng và môi trường – Đại học khoa học ứng dụng Hochschule Bochum (Đức) tổ chức buổi simnar quốc tế chuyên đề “kỹ thuật và quản lý xây dựng Đức” nhằm chia sẻ kiến thức ngành xây dựng giảng dạy tại Đại học Hochschule Bochum (Đức). Semnar là cầu nối quan trọng giữa giảng viên và sinh viên Việt Nam và Đức, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên, học viên được tiếp cận tri thức xây dung tiên tiến, từ đó giúp người học thêm tự tin khi tìm kiếm cơ hội học tập tại Đức và làm việc tại các doanh nghiệp quốc tế sau khi ra trường. Vì vậy, seminar đã thu hút sự tham gia đông đảo của 100 sinh viên ngành Xây dựng của 2 trường Đại học Tôn Đức Thắng và Hochschule Bochum (Đức).

 Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sỹ Trần Minh Tùng – Trưởng Khoa Kỹ thuật công trình nêu bật ý nghĩa của Seminar quốc tế lần này giúp sinh viên Khoa KTCT được tiếp cận xu hướng thiết kế và quản lý của ngành xây dựng hiện nay. Tiến sĩ Tùng nhấn mạnh Khoa KTCT luôn chào mừng các Giáo sư, nhà khoa học trên toàn thế giới với Trường để chia sẻ các kiến thức chuyên ngành và nghiên cứu khoa học nhằm giúp sinh viên khoa KTCT tiếp cận với tri thức khoa học tiên tiến. Vì vậy, Khoa KTCT ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Bộ môn Thi công và Quản lý xây dựng đã tổ chức seminar có chủ đề rất thực tiễn, và nhấn mạnh hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo là một trong những mục tiêu năm học quan trọng của Khoa.

Thay mặt Khoa KTCT, Tiến sỹ Tùng bày tỏ cám ơn các Giáo sư, chuyên gia và sinh viên Đại học Hochschule Bochum (Đức) đã tham quan và giảng dạy tại trường Đại học Tôn Đức Thắng lần này. Tiến sỹ Tùng tin tưởng rằng đây là sự khởi đầu cho việc kết nối và hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo ngành xây dựng giữa 2 khoa nói riêng và 2 Đại học nói chung, nhằm nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, tiến đến hội nhập quốc tế.

Với chủ đề liên quan ngành kỹ thuật xây dựng, Giáo sư Stephan Loering trình bày “Thiết kế kết cấu tường xây trong các tòa nhà dân cư điển hình tại Đức”. Giáo sư đi sâu phân tích đặc điểm các tòa nhà dân cư ở Đức, các nguyên tắc xây dựng và thiết kế đối với tường xây, đặc tính vật liệu các loại gạch xây, và kiểm tra khối xây theo tiêu chuẩn châu Âu, v.v. Các kiến thức này bổ sung khối kiến thức còn thiếu trong chương trình đào tạo hiện nay nhằm giúp sinh viên khoa KTCT hiểu thêm về kết cấu gạch xây trong công trình xây dựng.

Với chủ đề liên quan ngành quản lý xây dựng, Giáo sư Mathias Christoph Baitsch trình bày giảng dạy môn học mô hình thông tin công trình (BIM) tại Hochschule Bochum và chia sẻ các ví dụ về ứng dụng mô hình BIM trong các dự án điển hình tại Đức. Giáo sư Baitsch đi sâu phân tích sự khác nhau giữa các mô hình BIM hiện nay và cách chuyển đổi mô hình giữa các nền tảng BIM phổ biến trên thị trường xây dựng.

Thay mặt đoàn Đại học Hochschule Bochum, Giáo sư Stephan Loering bày tỏ sự ấn tượng của đoàn sau khi thăm cơ sở vật chất của TDTU vào buổi sáng cùng ngày. Giáo sư cho rằng, với sự trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của TDTU ngày càng nâng cao, khẳng định là 1 trong những đại học hàng đầu tại Việt Nam.

 Một số hình ảnh tại Seminar quốc tế ngày 7/11/2023

1
Tiến sĩ Trần Minh Tùng – Trưởng Khoa Kỹ thuật công trình phát biểu khai mạc Seminar quốc tế
2
Giáo sư Stephan Loering trình bày chủ đề “Thiết kế kết cấu tường xây trong các tòa nhà dân cư điển hình tại Đức”
3
Khoa KTCT tặng quà lưu niệm cho Đại học Hochschule Bochum (Đức)
4
Đông đảo sinh viên Khoa KTCT và Đại học Hochschule Bochum (Đức) tham dự seminar quốc tế
5
Giáo sư, Giảng viên, và sinh viên TDTU và Đại học Hochschule Bochum (Đức) chụp hình lưu niệm
6
Đại học Hochschule Bochum (Đức) tham quan Thư viện truyền cảm hứng TDTU
7
Sinh viên Đại học Hochschule Bochum (Đức) trao đổi với sinh viên TDTU đang học tập tại Thư viện
8
Đại học Hochschule Bochum (Đức) tham quan cơ sở vật chất TDTU
9
Giáo sư và sinh viên Đại học Hochschule Bochum (Đức) tại giải bóng đá truyền thống khoa KTCT lần IX năm 2023

 

Thẻ