Skip to main content
x

Chương trình trải nghiệm không gian học tập tại  khoa Kỹ thuật công trình, trường đại học Tôn Đức Thắng 2023-2024

Mọi trải nghiệm đều quan trọng, nhưng trực tiếp nhìn thấy, tham gia cùng và cảm nhận thực tế vô cùng cần thiết và ý nghĩa. Mỗi học sinh có thể tìm hiểu về nơi mình chuẩn bị đến, nơi mình sẽ gắn bó lâu dài trong thời gian các năm tiếp theo, hoàn toàn có thể thực hiện việc đó bằng hệ thống internet. Tuy nhiên, đi đến đúng nơi, nghe và thấy được không gian học tập chuyên ngành phù hợp trực tiếp, cảm nhận và chạm vào sản phẩm học tập, tham gia vào buổi học thì vô cùng quan trọng.

Chương trình trải nghiệm các không gian học tập tại Khoa Kỹ thuật Công trình của trường Đại học Tôn Đức Thắng đưa học sinh các trường Trung học phổ thông đến tham quan, có được trải nghiệm thú vị đó. Năm 2023-2024, chương trình trải nghiệm tiếp tục được triển khai, và vừa tiếp đón 2 trường THPT đến trải nghiệm vào ngày 02/12/2023 và 16/12/2023.

Khoa Kỹ thuật công trình hiện tại có 5 ngành học: Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật công trình giao thông, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc và Quản lý xây dựng. Năm ngành học có 2 khu vực học tập thực hành chính, khu vực lầu 6 tòa nhà D (tòa nhà sáng tạo) ( với phòng họa thất kiến trúc D606, họa thất quy hoạch D605 và phòng trưng bày mô hình và làm việc D601) và khu vực các phòng thí nghiệm thực hành tại tầng hầm nhà D. Các mô hình, sản phẩm học tập của sinh viên được trưng bày tại các phòng thực hành giúp sinh viên tham khảo để tạo ra sản phẩm tốt hơn, giúp các em học sinh biết được các anh chị sinh viên đang học gì và làm những sản phẩm chuyên ngành ra sao. Các em học sinh hiểu được chuyên ngành sẽ lựa chọn thông qua giới thiệu và hướng dẫn trực tiếp các mô hình, bản vẽ từ các giảng viên phụ trách hoạt động trải nghiệm.

Một số hình ảnh của tham quan trải nghiệm

1

2

3

4

5

6