Skip to main content
x

Giới thiệu ngành Kỹ thuật Xây dựng

THÔNG TIN CHUNG:

Ngành đào tạo (Major in): Kỹ thuật Xây dựng

Văn bằng (Degree): Kỹ sư Xây dựng 

Hình thức (Mode of study): Chính quy

Mã trường                         : DTT

Mã ngành                          : 7580201

Đặc trưng ngành               : Tin cậy - Chuyên nghiệp - Vững bền

Slogan                               : Thiết kế sáng tạo, Xây dựng vững bền

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH KỸ THUẬT XÂY DỰNG

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng là ngành mũi nhọn của khoa Kỹ thuật công trình trường Đại học Tôn Đức Thắng với chương trình đào tạo được cập nhật và phát triển dựa trên khung chương trình đào tạo ngành Xây dựng của các đại học lớn trong khu vực. Ngoài các nội dung lý thuyết được tổ chức giảng dạy trên lớp, chương trình còn chú trọng đến các nội dung có tính chất thực hành nghề nghiệp, được tổ chức giảng dạy trực tiếp từ các phòng thí nghiệm được đầu tư hiện đại hoặc giảng dạy trực tiếp tại công trường xây dựng, tại công ty tư vấn, thiết kế… Điều này giúp Kỹ sư sau khi tốt nghiệp nắm vững lý thuyết và thành thạo chuyên môn để có thể làm việc một cách chuyên nghiệp ngay khi tốt nghiệp.
 
Với chương trình đào tạo được được cập nhật hiện đại cùng với đội ngũ gồm nhiều Giảng viên kinh nghiệm tốt nghiệp sau đại học từ các trường đại học tiên tiến nước ngoài, Kỹ sư ngành Kỹ thuật công trình xây dựng được trang bị kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên môn vững vàng để có khả năng thiết kế, thi công, tổ chức quản lý các lọai công trình xây dựng phục vụ cho các nhu cầu đa dạng của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, theo kịp sự tiến bộ khoa học kỹ thuật. Kỹ sư tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng có khả năng tư vấn, thiết kế, giám sát, thi công trên các công trường xây dựng nhà, xưởng và các công trình công cộng. Theo thống kê từ năm 2014 đến nay 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên môn trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp. Nhờ được đào tạo bài bản, Kỹ sư tốt nghiệp ngành này của khoa đã được các công ty Xây dựng lớn như Công ty Cổ phần xây dựng Hòa Bình, Coffico, Bachy soletanche Việt Nam, Nagecco… tín nhiệm và phần đông trong số họ đang nắm giữ những vị trí chú chốt của công ty. Để đáp ứng yêu nhu cầu học tập của sinh viên, từ năm 2019 khoa tổ chức đào tạo 3 chương trình gồm Chương trình Tiêu chuẩn, Chương trình chất lượng cao và Chương trình kỹ sư quốc tế chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng anh. 

Cơ hội nghề nghiệp: Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư của ngành này có môi trường làm việc rất rộng, đó là các công ty tư vấn, thiết kế và thi công xây dựng (nhà nước cũng như tư nhân trong và ngoài nước), các cơ quan quản lý các cấp, các cơ quan nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo trong lĩnh vực Xây dựng dân dụng - công nghiệp. Ngoài ra, kỹ sư ngành này có thể học tập lên các bậc học Thạc sĩ, Tiến sĩ ở các trường đại học hoặc viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO:

- Tổng số tín chỉ: 141 tín chỉ đối với chương chương trình cử nhân, 169 tín chỉ đối với chương trình kỹ sư

- Kiến thức ngành: Cơ học cơ sở, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu, Địa chất công trình, Cơ học đất, Nền và móng, Kết cấu bê công côt thép, Kết cấu thép, Kỹ thuật 

- Kỹ năng mềm: Kỹ năng làm việc nhóm, Viết và trình bày, Đàm phán và thương lượng…

-Thời gian đào tạo: 04 năm đối với chương chương trình cử nhân; 05 năm đối với chương trình kỹ sư.

CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP: 

- Thiết kế, Giám sát, Quản lý thi công các công trình xây dựng trong nước và ngoài nước;

- Học tập lên các bậc học cao hơn trong và ngoài nước;

- Làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng;

- Tự lập các công ty tư vấn thiết kế, thi công công trình xây dựng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

xd1
Sinh viên nhận học bổng doanh nghiệp
xd2
Sinh viên tham gia tham quan và thực tập tại công trường
xd3
Sinh Viên thực tập 
xd4
Giảng viên và sinh viên tham gia hội thảo doanh nghiệp hàng tháng do khoa tổ chức