Skip to main content
x

SINH VIÊN LỚP CHẤT LƯỢNG CAO THỰC TẬP VÀ TRẢI NGHIỆM TẠI THÀNH PHỐ BIỂN NHA TRANG

Mình là sinh viên lớp chất lượng cao khóa 2015 ngành Kỹ thuật xây dựng. Từ ngày 04/6/2018 đến ngày 10/6/2018, mình được tham gia thực tập và trải nghiệm ngành nghề tại cơ sở Nha Trang. 
Vừa đặt chân đến trường, cảm giác đầu tiên của mình là vô cùng ngạc nhiên và thích thú trước phong cảnh vô cùng tươi đẹp, yên bình. Trường nằm trên đồi La San, hướng nhìn ra biển, xung quanh những công trình kiến trúc được bao phủ bởi nhiều loại cỏ cây, hoa lá.

Ngôi trường xanh mát
Ngôi trường xanh mát

 
Trong đợt thực tập này, tụi mình được học 03 nội dung hết sức thực tế. Đầu tiên là thực tập đo đạc trắc địa. Dưới cái nắng chói chang của mua hè Nha Trang, thầy trò tụi mình vẫn hăng say đo đạc rồi ghi chép miệt mài từ sáng đến trưa rồi từ trưa đến chiều. Mặc dù trời nắng nóng nhưng cảm giác mệt mỏi được xua tan khi được ngồi nghỉ chân dưới những bóng cây và ngắm nhìn những chùm phượng vĩ đỏ rực ở một góc sân trường.

Thực hành trắc địa
Thực hành trắc địa


Sau 03 ngày đêm miệt mài liên tục, dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy hướng dẫn, tụi mình đã thực hành thành thạo công việc đo đạc thực địa dùng máy toàn đạt và máy kinh vĩ. Ba ngày tiếp theo, tụi mình được đi thực tập tại doanh nghiệp tại công trường. Tại đây, mình được cán bộ tại công trường và thầy cô chỉ dẫn tận tình về các kiến thức về kỹ thuật thi công, tổ chức thi công, an toàn lao động… Đặc biệt là công nghệ thi công sàn không dầm và rất nhiều kiến thức thực tế bổ ích. Lần đầu tiên được di chuyển từ dưới mặt đất lên tầng thứ 20 bằng máy vận thăng, rồi lại leo bộ từ tầng 20 đến tầng 29 tất cả tụi mình đều không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, nhưng nhờ sự động viên cổ vũ của Thầy Cô và các anh chỉ huy công trình, tụi mình lại có thêm tự tin để bước tiếp. Một cảm giác hạnh phúc, xen lẫn tự hào trong đầu mình, không bao lâu nữa mình sẽ trở thành một kỹ sư, được trực tiếp thiết kế, thi công những công trình xây dựng hiện đại như thế này.

tham quan công trường xây dựng
Tham quan công trường xây dựng.


Sau ba ngày rong ruổi trên công trường, ngày cuối cùng tụi mình được thầy cô tổ chức cho đi thăm quan tua du lịch 4 đảo. Lần đầu tiên được ngồi trên tàu, lướt trên sóng nước, được phóng tầm mắt ra xung quanh và hít thở bầu không khí trong lành cùng với những làn gió biển mát lạnh, mọi căng thẳng, áp lực trong học tập và cuộc sống dường như tan biến hết.
Hòn đảo đầu tiên tụi mình đặt chân đấn là Hòn Một, tụi mình được ngắm nhìn vô số loài cá và sinh vật biển khác nhau. 

Hòn đảo thứ hai tàu ghé qua là Đảo Chí Nguyên, tại đây, tụi mình được lặn xuống đáy biển, ngắm nhìn những rặng san hô và những đàn cá biển đủ loại màu sắc. Mình cũng không quên đặt tay lên vuốt ve những nhánh san hô mềm mại. Một trải nghiệm vô cùng đặc biệt chưa từng có tại hòn đảo xinh đẹp này.
Cuối ngày tụi mình vào lại đất liền và được thầy cô dẫn đi thăm quan tháp bà Ponagar, một công trình kiến trúc cổ của người Chăm Pa, được thầy Trưởng khoa tận tình chỉ giáo về kỹ thuật và bí quyết xây dựng của người Chăm từ hàng ngàn năm trước. Ngoài ra còn được rèn luyện thể thao đá bóng với các sư huynh là kỹ sư đàn anh tại sân bóng trong khuôn viên của trường. Được các anh chỉ giáo cả trên sân cỏ lẫn trên kinh nghiệm làm việc cho nên mình thấy nghề xây dựng tuy hơi cực nhưng cũng có rất nhiều điều hay, nhiều điều còn phải nghiên cứu và học tập.
Kết thúc một ngày dài vui chơi, trở về trường, buổi tối tụi mình được tham gia bữa tiệc Galadiner do đầu bếp tại căn tin trường chuần bị. Vừa được thưởng thức những món ăn ngon, vừa được giao lưu văn nghệ, vừa ngắm nhìn cảnh vật tuyệt vời xung quanh với những ánh đèn rực rỡ sắc màu từ các tòa nhà cao tầng phía sau căn tin tạo nên một không khí thật tươi nhưng cũng không kém phần lãng mạng.

vui chơi
Vui chơi
Kỷ niệm đẹp
Kỷ niệm đẹp của thời sinh viên TDTu


Một tuần học tập và trải nghiệm tại cơ sở Nha Trang của Nhà trường đã khép lại thật nhanh chóng và để lại trong lòng tụi mình những cảm xúc đặc biệt, khó quên. Lòng thầm cảm ơn Nhà trường, khoa KTCT, cùng tập thể thầy cô đã tạo điều kiện về kinh phí, thời gian, tâm huyết để cho chúng mình có một kỳ học tập hè đầy vui tươi và bổ ích. Chuyến đi đã giúp mình học tập được nhiều điều cả về chuyên môn của ngành xây dựng cũng như giúp mình trưởng thành hơn trong cuộc sống, nó cũng là động lực giúp mình phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn trong học tập để trở thành một kỹ sư xây dựng Chuyến đi học tập tại Nha Trang lần này sẽ là một kỷ niệm không bao giờ phai trong tâm trí mỗi đứa sinh viên tụi mình.