Skip to main content
x

Đồ án quốc tế - Củ Chi studio 2018


Đồ án quốc tế - Củ Chi Studio 2018 được tổ chức từ tháng 01/ 2018 đến giữa tháng 6/2018, dành cho sinh viên Trường đại học Hasselt - UH (Vương quốc Bỉ) và sinh viên Trường đại học Tôn Đức Thắng - TDTU. Sinh viên từ 2 trường tham gia vào đồ án thiết kế quy hoạch - kiến trúc, các seminar chuyên đề, các chuyến làm việc thực tế và các hoạt động giao lưu tại huyện Củ Chi, Tp.HCM với chủ đề của Studio: “How to keeps the villages alive as eco-village?”.
Củ Chi studio được diễn ra bắt đầu từ tháng 01/2018, nhằm giúp sinh viên 2 ngành quy hoạch – kiến trúc TDTU tích lũy kinh nghiệm thực tế và có cái nhìn sâu hơn về những việc làm cho cộng đồng phát triển, gìn giữ được những bản sắc riêng vốn có. Sinh viên sẽ được trải nghiệm từ làm việc nhóm, khảo sát hiện trạng, lên ý tưởng, … những điều phải làm để phục vụ cho đồ án và sau này.
Sinh viên đã học được rất nhiều điều bổ ích trong cả hành trình của studio, từ những buổi tham quan, hội thảo, khảo sát hiện trạng, những ngày sửa bài tập trung, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng khảo sát, phân tích thực địa và lên ý tưởng. Qua đó, sinh viên được làm việc trong môi trường quốc tế để tăng cường sự tự tin và khả năng sử dụng ngoại ngữ, nâng cao tính tư duy logic, học tập cách nhìn nhận và học tập lẫn nhau. Sinh viên được trưởng thành hơn khi học được kỹ năng làm việc tốt, phân tích hợp lý, tự tin và có thêm những tình bạn tuyệt vời với sinh viên Bỉ.
Ngày 27/2/2018 tuần đi hiện trạng bắt đầu, là một tuần giúp các sinh viên đi đến nghiên cứu quan sát, khám phá tiềm năng của các làng nghề, điều kiện xã hội, lối sống, phong tục tập quán,… Các sinh viên sẽ tổng hợp lại hiện trạng, hình ảnh, ý tưởng,… để bắt đầu hình thành ý tưởng giúp phát triển làng nghề với 4 tiêu chí chính khi khảo sát tại đây là : Cơ sở hạ tầng của làng nghề; Tích hợp thủ công và nghệ thuật của làng nghề; Tính bền vững của làng nghề; Làng sinh thái kết hợp phát triển đô thị. Sau đó các sinh viên sẽ trở về và làm đồ án của mình với các GVHD đã được phân công. Sự đặc biệt của đồ án quốc tế này là các GVHD và các SV tại TDTU sẽ nói tiếng Anh trong suốt quá trình hướng dẫn, mỗi thứ sáu hàng tuần các sinh viên có 1 buổi lên đồ án tập trung để học hỏi từ nhiều GVHD khác nhau cũng như các SV khác. 
Ngày 18/4/ 2018, những bài báo cáo giữa kỳ với các ý tưởng phát triển chung, hiều đề tài khác nhau như thiết kế làng, thiết kế công trình hỗ trợ, thiết kế khu du lịch, công viên,… những ý tưởng của các bạn sinh viên sẽ được trình bày và phản biện với các giảng viên. Đánh giá giữa kỳ của Đồ án quốc tế, cũng có sự tham gia của trường UH như Giáo sư Rob Cuyvers -Trưởng Khoa Kiến trúc & Nghệ thuật, TS. Els Hannes cùng các GVHD của TDTU để kiểm trả tiến độ và kết quả làm việc của SV.
Từ ngày 28 - 29/5/2018, hành trình của studio cũng đã khép lại và để lại những điều thật tuyệt vời đối với sinh viên. Đánh giá cuối kỳ được diễn ra ở TDTU với sự có mặt của các thầy cô của trường UH và TDTU. Với tinh thần đầy nhiệt huyết và say mê sáng tạo, các sinh viên đã đạt những kết quả mong đợi sau một thời gian dài cố gắng. Nhìn lại chặng đường dài, studio quốc tế đã có rất nhiều hoạt động thú vị, bổ ích như đi khảo sát hiện trạng tại huyện Củ Chi, hội thảo workshop với sinh viên, ngày hội quốc tế cho tất cả sinh viên, báo cáo giữa kỳ, báo cáo cuối kỳ và triển lãm đồ án ở trường và tại huyện Củ Chi.
Đây là kết quả của sự hỗ trợ nhiệt tình từ các giảng viên, các sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô đã luôn bên cạnh và ủng hộ.

Tuần hội thảo workshop với sinh viên
Tuần hội thảo workshop với sinh viên
Khảo sát hiện trạng tại Củ Chi, Tp.HCM, tháng 3/2018
Khảo sát hiện trạng tại Củ Chi, Tp.HCM, tháng 3/2018
Ngày hội International Day -  Tuần lễ quốc tế  của Khoa KTCT
Ngày hội International Day -  Tuần lễ quốc tế  của Khoa KTCT
Sinh viên báo cáo giữa kỳ với GS đại học Hasselt
Sinh viên báo cáo giữa kỳ với GS đại học Hasselt
Hội đồng đánh giá cuối kỳ Đồ án quốc tế CuChi Studio, tháng 5/2018
Hội đồng đánh giá cuối kỳ Đồ án quốc tế CuChi Studio, tháng 5/2018
Buổi báo cáo thuyết trình kết quả, tháng 5/2018
Buổi báo cáo thuyết trình kết quả, tháng 5/2018
Giảng viên trường UH và TDTU cắt băng khai mạc triển lãm đồ án CuChi Studio
Giảng viên trường UH và TDTU cắt băng khai mạc triển lãm đồ án CuChi Studio
Trưng bày các sản phẩm thiết kế của sinh viên studio tại sảnh D
Trưng bày các sản phẩm thiết kế của sinh viên studio tại sảnh D
Team CuChi studio
Team CuChi studio 2018