Skip to main content
x
Background hội thảo

Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức hội thảo quốc tế về “Phát triển bền vững trong Xây dựng, Quy hoạch và Giao thông” lần thứ 02 (CUTE 2018)

Trong các ngày 17-18-19/4/2018, Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Hội thảo quốc tế “Phát triển bền vững trong Xây dựng, Quy hoạch và Giao thông” lần 02 (CUTE 2018) với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực: Kỹ thuật xây dựng, Giao thông, và Quy hoạch đô thị - Kiến trúc từ các quốc gia trên toàn thế giới.

CUTE 2018 là hội thảo quốc tế do TDTU sáng lập và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016. CUTE 2018 đã trở thành hội nghị khoa học thường niên được tổ chức hai năm một lần và Kỷ yếu của hội nghị được xuất bản toàn cầu bởi Nhà xuất bản danh tiếng IOP (Vương quốc Anh), được lập chỉ mục trong Cơ sở dữ liệu SCOPUS.

CUTE 2018 thu hút 77 bài tham luận đến từ 15 quốc gia trên thế giới gồm các lĩnh lực quan tâm của hội thảo: Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật giao thông, và Kiến trúc - Quy hoạch đô thị.

CUTE 2018 là sự kiện khoa học quốc tế; có mục tiêu không chỉ thúc đẩy việc đào tạo và phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ trong nước về phát triển bền vững trong xây dựng dân dụng, giao thông, quy hoạch đô thị và kiến trúc và tại Việt Nam, mà còn mở rộng cơ hội phát triển hoạt động hợp tác nghiên cứu giữa TDTU nói riêng cũng như các tổ chức khoa học, các đại học khác trên thế giới nói chung với cộng đồng doanh nghiệp.

CUTE 2018 là diễn đàn về phát triển bền vững trong xây dựng,  quy hoạch – kiến trúc và giao thông đô thị tại Việt Nam. Hội thảo đã thu hút gần 100 công trình nghiên cứu, trong đó có 77 công trình nghiên cứu được chọn thông qua bình duyệt độc lập (peer review) với ít nhất 2 phản biện mỗi bài. Ban tổ chức đã chọn những công trình nghiên cứu xuất sắc nhất trong các lĩnh vực để trình bày tại hội thảo. Đặc biệt, các công trình nghiên cứu được chọn đã được xuất bản thành Kỷ yếu CUTE 2018 bởi tạp chí quốc tế của Vương quốc Anh, IOP Conference Series: Earth and Environmental Science, được lập chỉ mục trong Conference Proceedings Citation Scopus Index, chỉ số xuất bản ISSN 1755-1307.

Với mục tiêu trở thành Trường đại học nghiên cứu theo tiêu chuẩn quốc tế, CUTE 2018 có nhiều chương trình hợp tác phát triển nghiên cứu khoa học và công nghệ với nhiều trường đại học trong nước và quốc tế như Trường đại học Kỹ thuật Ostrava,  Trường đại học Công nghệ hóa Praha – Cộng hòa Séc; Trường đại học Hasselt - Vương quốc Bỉ; Trường đại học Savoie Mont Blanc - Cộng Hòa Pháp; Trường đại học Trieste – Italy; Trường đại học Bách khoa Wroclaw - Balan; Đại học Quốc gia Seoul, Đại học quốc gia Pukyong - Hàn Quốc; Đại học Feng Chia - Đài Loan, Đại học Bắc Đan Mạch, Viện Công nghệ Blekinge – Thụy Điển,... Đặc biệt là sự hợp tác của Trường với Nhà xuất bản uy tín trên thế giới IOP trong việc xuất bản kỷ yếu hội thảo đã thể hiện tiềm lực nghiên cứu của Trường với hàng loạt các bài báo công bố quốc tế. Với tất cả những ưu thế này, TDTU là nơi được lựa chọn để tổ chức các sự kiện khoa học uy tín ở tầm quốc gia cũng như quốc tế. Trước CUTE 2018, trường đã thành công trong việc tổ chức nhiều hội thảo đẳng cấp quốc tế như Hội thảo về Những thành tựu tiên tiến trong cơ học tính toán (ACOME 2012); Hội thảo về Xử lý tín hiệu và công nghệ thông tin (ISSPIT 2012); Hội thảo quốc tế về Thống kê và sự tương tác đa ngành (SIOD 2013), Hội thảo quốc tế về Hệ thống thông tin máy tính và Ứng dụng quản lý công nghiệp (CISIM 2014), Hội thảo quốc tế về Quản lý về tài nguyên thông tin (Conf-IRM 2014), Hội thảo quốc tế về Công nghệ và Phát kiến Môi trường (ICETI 2016),  Hội thảo Dược học Châu Á (AsiaPharm), Hội thảo quốc tế về Quản lý thể thao (ICSM 2017), Hội thảo quốc tế về Kinh tế tài chính (ICFE 2014, ICFE 2015, ICFE 2016, ICFE 2017), Hội thảo quốc tế về Các giải pháp công nghệ tiên tiến – lý thuyết và ứng dụng (AETA 2013, AETA 2015, AETA 2016, AETA 2017),…

Những kết quả dự kiến đạt được từ hội thảo:

Hội thảo quốc tế CUTE 2018 sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Xây dựng, Cầu đường, Quản lý đô thị và Kiến trúc giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng và các tổ chức, công ty và các Trường đại học khác trong và ngoài nước;
Hội thảo kết hợp tổ chức nhiều hoạt động bên lề sôi nổi và ý nghĩa dành cho các nhà khoa học, giảng viên, và sinh viên trong lĩnh vực Quy hoạch và Kiến trúc từ các Trường đại học Hasselt (Vương quốc Bỉ) và Trường đại học Trieste (Italia);
Hội thảo cũng đem lại nhiều cơ hội hợp tác đào tạo, nghiên cứu, trao đổi học thuật cho các ngành Xây dựng, Cầu đường, Quản lý đô thị và Kiến trúc của Khoa KTCT.
Xin thay mặt BTC, kính chúc Quý vị đại biểu và các vị Khách quý nhiều sức khỏe và thu được nhiều thông tin bổ ích từ Hội thảo CUTE 2018.

Văn nghệ chào mừng hội thảo
Văn nghệ chào mừng hội thảo
Gs. Lê Vinh Danh phát biểu khai mạc hội thảo
Gs. Lê Vinh Danh phát biểu khai mạc hội thảo
Toàn thể khách mời chụp ảnh lưu niệm
Toàn thể khách mời chụp ảnh lưu niệm